Thursday, June 16, 2011

Bình luận:Trung cộng xâm lăng,Việt cộng bất lực, quốc dân Việt Nam phải làm gì?

Bình luận:
TRUNG CỘNG XÂM LĂNG, VIỆT CỘNG BẤT LỰC, QUỐC DÂN VIỆT NAM PHẢI LÀM GÌ?

Thiện Ý
       
         Như mọi người đã biết, trong nhiều năm qua, nhà cầm quyền Trung Cộng đã nhiều lần ra những quyết định pháp lý, hành chánh và bằng hành động quân sự bạo lực xâm chiếm nhiều vùng lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam, vi phạm trắng trợn chủ quyền quốc gia Việt Nam và vi phạm công ước quốc tế cũng như các hiệp định song phương về biên giới lãnh thổ và lãnh hải giữa hai nước Việt Trung đã ổn cố và được tôn trọng từ hàng thế kỷ qua.
           Hành động xâm phạm mới nhất, nhưng chưa phải là vi phạm cuối cùng, là vào sáng ngày 26-5-2011, ba tàu hải giám của Trung cộng đã bao vây, uy hiếp, cắt giây cáp và phá hủy dụng cụ thăm dò của tàu Bình Minh 02 thuộc công ty dầu khí Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại vùng biển cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý. Đây là hoạt động trong vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế, trong thềm lục địa của Việt Nam, theo đúng các quy định của Công ước quốc tế 1982 về Luật biển.
        Đứng trước quốc nạn trên, quốc dân Việt Nam yêu nước trong cũng như ngoài nước đều phẫn nộ và rộn lên trong lòng tiếng réo gọi của Hội Nghị Diên Hồng năm xưa “Toàn dân nghe chăng, sơn hà nguy biến”, “hận thù đằng dằng đằng, biên thùy rung chuyển”…
        Trong khi đó, nhà cầm quyền Việt cộng đã tỏ ra lung túng, sợ hãi, bất lực trước hành động xâm lăng trắng trợn mới nhất này, cũng như nhiều hành động xâm lược trước đây của quan thày Trung Cộng, chỉ vì sợ mất lòng, mất chỗ dựa cho sự củng cố và kéo dài quyền thống trị độc tôn, độc tài toàn trị của đảng Cộng sản Việt Nam.
        Bằng chứng của sự sợ hãi là ngày 27-5-2011, tức một ngày sau sự kiện xâm lăng  xẩy ra,  tạp chí Cộng sản điện tử đã đưa hai tin “Tàu hải giám Trung Quốc vi phạm lãnh hải Việt Nam “Trung Quốc phải bồi thường thiệt hại cho Việt Nam .”  Nhưng chỉ sau đó vài giờ hai bản tin trên đã bị bóc khỏi tờ Tạp chí Cộng sản -cơ quan ngôn luận của Ban chấp hành Trung ương đảng CSVN. Đồng thời, tờ điện tử Quân đội Nhân dân (cơ quan ngôn luận của Quân uỷ Trung ương và bộ Quốc phòng Việt cộng) và tờ Nhân dân (cơ quan ngôn luận trung ương của đảng CSVN) trong suốt hai ngày 27 và 28-5 đã hoàn toàn im lặng, không đưa tin về việc xâm phạm chủ quyền VN và tấn công ngang ngược của các tầu hải quân Trung quốc. Rốt cuộc cho đến nay Việt cộng vẫn chỉ dám phản ứng chiếu lệ, yếu ớt bằng một công bố phản kháng của Bộ ngoại giao chính phủ cộng sản Việt Nam.
         Trong khi đó, quốc dân Việt Nam trong và ngoài nước đã phẫn nộ bầy tỏ sự phản kháng mạnh mẽ Trung cộng khắp nơi. Mặc dầu nhà cầm quyền Việt cộng bằng mọi cách ngăn cản, nhưng các cuộc biểu tình lớn vào Chủ nhật 5-6 vừa qua ,với sự tham dư đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân đã nổ ra ở Hà Nội và Sàigòn, tuần hành qua các đường phố quanh Đại sứ quán Trung cộng ở Hà Nội và Lãnh sự quán Trung cộng tại Sàigòn, với các biểu ngữ và hô vang các khẩu hiệu tố cáo và lên án hành động xâm lược lãnh thổ lãnh hải Việt Nam của Trung cộng. Vì có sứ ngăn cản quyết liệt của lực lượng công an chìm, nổi, để bảo vệ những hang ổ của nước xâm lược, nên các đoàn biểu tình đã không tiếp cận được với Đại sứ quan và lãnh sự quán Trung Cộng ở Hà nội cũng như Sàigòn; Và cũng vì các biện pháp ngăn chặn trước bằng sự đe doạ kỷ luật nội bộ đối với các công nhân viên và đuổi học các sinh viên học sinh nào tham gia biểu tình chống Trung cộng, nên số người tham gia bị giới hạn và lực lượng thanh niên sinh viên học sinh vốn là chủ lực đã đã không huy động được tối đa.
         Quốc dân Việt Nam bất bình tự hỏi: Vì sao đảng và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tỏ ra “Hèn với giặc, ác với dân” như thế? Phải chăng cũng vì hèn  với giặc, nên  trước hành động giặc xâm lược lãnh thổ, lãnh hải mới nhất, lực lượng hải quân và không quân Việt cộng đã không dám can thiệp kịp thời, khi cuộc tấn công của 3 tầu hải quân Trung quốc đã diễn ra suốt 4 tiếng đồng hồ, từ 5 giờ tới 9 giờ sáng ngày 26.5? Phải chăng các lực lượng quân sự này đã không được sự cho phép của  cơ quan có trách nhiệm bảo vệ an toàn lãnh thổ theo tổ chức của chế độ độc tài đản trị hiện nay là  Quân Ủy Trung Uơng, mà lãnh đạo chóp bu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, kiêm Bi thư Quân Ủy và Bộ Trưởng Quốc Phòng  Phùng Quang Thanh, Phó bí thư Quân Ủy Trung Ương?
          Vậy thì, trước hành động xâm lăng ngày một leo thang, với ý đồ mở mang bờ cõi, thực hiện chủ nghĩa đại Hán bá quyền vốn có từ ngàn xưa của các nhà cầm quyền Trung Quốc, vấn đề đặt ra cho quốc dân Việt Nam, những thừa kế chính danh và là sở hữu chủ thực sự mọi di sản của tiền nhân, trong đó có lãnh thổ, lãnh hải của Tổ Quốc, cần làm gì và có thể làm gì cấp thời và trong lâu dài?
      Về cấp thời, thiết tưởng quốc dân Việt Nam, các tổ chức chính trị, xã hội trong cũng như ngoài nước có thể làm như đã từng làm, là phát động các cuộc biểu tình, hội thảo liên tục trong nhiều ngày, lập kiến nghị, ra thư phản kháng gửi đến tổ chức Liên Hiệp Quốc và chính phủ các quốc gia hội viên, để  cực lực lên án và tố cáo trước công luận quốc tế, hành động xâm lược leo thang của Trung Quốc, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và vi phạm Hiến chương Liên Hiệp Quốc mà Trung Quốc là một hội viên có trách nhiệm phải tuân thủ.
        Đồng thời, đòi hỏi nhà cầm quyền Việt cộng, với  trách nhiệm bảo vệ đất nước, phải thực hiện kịp thời mọi đối sách chính trị, ngoại giao, quân sự cần thiết, triệt để và kiên quyết trước các hành động xâm lăng trắng trợn gia tăng theo thời gian của nhà cầm quyền Trung Quốc.
        Trước mắt chính quyền Việt cộng cần mau chóng đưa những vi phạm chủ quyền lãnh thổ lãnh hải Việt Nam, vi phạm luật quốc tế  xẩy ra liên tục của Trung Quốc, ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, các cơ quan tài phán hay trọng tài quốc tế có thẩm quyền, để giải quyết tranh chấp một cách hoà bình theo tinh thần Bản Hiến Chương Liên Hiệp Quốc và bản Tuyên bố chung năm 2002 về ứng xử của các quốc gia đang có tranh chấp trong vùng biển Đông.
        Về lâu về dài, quốc dân Việt Nam cần thông qua các chính quyền hợp pháp, chính đáng, độc lập tự chủ của mình, hoạch định chiến lược lâu dài để đòi lại các phần lãnh thổ lãnh hải đã bị ngoại bang dùng bạo lực xâm chiếm khi có diều kiện thuận lợi. Nội dung chiến lược này  sẽ đề ra được các phương cách khả thi, hữu hiệu trên bình diện pháp lý cũng như quân sự.
         Như vậy, để có được chiến lược lâu dài này, điều kiện tiên quyết là Việt Nam phải có một chính quyền hợp pháp, chính đáng, độc lập tự chủ. Hiện tại Việt Nam không có một chính quyền hội đủ các tính chất này, mà chỉ có một chính quyền Việt Cộng, hoàn toàn lệ thuộc ngoại bang đang có tham vọng xâm lược Việt Nam là Trung Cộng.
         Vì vậy nỗ lực chung của quốc dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước trước mắt vẫn phải là tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh để sớm hoàn thành mục tiêu dân chủ hoá đất nước. Vì chỉ khi đó, Việt Nam mới có được một chính quyền hợp pháp, chính đáng, độc lập tự chủ, Đó mới là chính quyền thực sự của dân, do dân và vì dân, sẽ đoàn kết thống nhất được toàn lực quốc gia, tập trung được sức mạnh toàn dân tộc để bảo vệ Tổ Quốc hữu hiệu và xây dựng, phát triển toàn diện đất nước đến  giầu mạnh, theo kịp đà tiến hoá chung của nhân loại.

Thiện Ý
Houston, 6-6-2011


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.