Tuesday, December 28, 2010

Bình luận: Ai Đại xá ai< Đại xá cái gì và đại xá để làm gì?

Bình luận:
AI ĐẠI XÁ AI, ĐẠI XÁ CÁI GÌ VÀ ĐẠI XÁ ĐỂ LÀM GÌ?

Thiện Ý
         
        Ai đại xá ai, đại xá cái gì và đại xá để làm gì? Đó là nội dung bài bình luận hôm nay của chúng tôi.
         Thưa quý độc giả,
         Trong những ngày gần đây, trên mạng internet toàn cầu, người ta đọc được một kiến nghị  của một người mang tên Cù Huy Hà Vũ, học vị Tiến sĩ luật không rõ tốt nghiệp từ đại học nào của nước nào, gửi quốc hội cộng sản Việt Nam, mang tiêu đề “Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng Hoà, lấy “Việt Nam”  làm quốc hiệu để hoà giải dân tộc”.
         Nếu đọc nội dung “Kiến nghị” người ta thấy, tác giả Cù Huy Hà Vũ, sau khi đưa ra lý do, lập luận đầy tình tự dân tộc, đã đi đến kết luận bằng hai điểm kiến nghị đã ghi rõ trong tiêu đề của kiến nghị vừa nêu, trong đó đáng chú ý là  điểm kiến nghị Quốc Hội Việt cộng “Đại xá tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng hoà” . Chính điểm kiến nghị này đã làm người Việt Quốc gia hay là người Việt Nam không cộng sản tại hải ngoại cũng như trong nước nóng mặt và phẫn nộ.
       Nóng mặt và phẫn nộ vì là điều nghịch lý, trái đạo lý, không đúng với lịch sử và thực tiễn Việt Nam.
       Nghịch lý, trái đạo lý, vì thông thường kẻ phạm lỗi hay phạm tội mới cần được thứ lỗi bởi người bị xúc phạm hay được tha tội bởi pháp pháp luật bằng ân xá hay đại xá. Thực tiễn và lịch sử cận đại Việt Nam cho thấy chính Việt Cộng là kẻ có lỗi,  có tội không chỉ riêng vớitất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng hoà”, mà đã có lỗi, có tội với toàn thể quốc dân Việt Nam, với đất nước, với dân tộc và Tổ Quốc Việt Nam; và vì vậy mới cần được thứ lỗi, tha tội hay ân xá, đại xá.

         Vì thực tiễn “Tất cả các cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng Hoà” là những người đã phục vụ cho một chính quyền chính thống quốc gia trong chế độ dân chủ pháp trị Việt Nam Cộng Hoà hình thành ở Miền Nam Việt Nam sau hiệp địng Geneve 1954 chia đôi đất nước. Vì lợi ích tối thượng của quốc dân, dân tộc và tổ quốc Việt Nam trong quá khứ, họ đã chiến đấu anh dũng để bảo vệ chế độ này và phần đất tự do Miền Nam chống lại cuộc xâm lăng của một chính quyền độc tài đảng trị sắt máu ở Miền Bắc Việt Nam, vốn là công cụ của cộng sản quốc tế thời bấy giờ. Chính đảng Cộng sản Việt Nam đã phát động cuộc chiến tranh gọi là “giải phóng Miến Nam,thống nhất đất nước” không phải vì lợi ích đất nước, độc lập dân tộc, mà chỉ vì lợi ích của một tập đoàn thống trị độc quyền là đảng Cộng sản Việt Nam và vì lợi ích bành trướng thế lực của cộng sản quốc tế vào thời điểm kết thúc cuộc nội chiến ý thức hệ Quốc – Cộng tại Việt Nam 35 năm trước đây, mà Việt Nam có số phận không may bị chọn là một điểm nóng của của cuộc chiến tranh ý thức hệ Tư bản chủ nghĩa và Cộng sản chủ nghĩa toàn cầu .
          Vì vậy sau khi thống nhất đất nước, đảng Cộng sản Việt Nam đã áp đặt chế độ độc tài toàn trị công sản trên cả nước, trái với ý nguyện của quốc dân Việt Nam. Từ đó và trước đó tại nửa nước Miến Bắc, tập đoàn thống trị cộng sản Việt Nam thực hiện những chủ trương, chính sách cai trị kiểu cộng sản độc tài sắt máu,đã gây ra muôn vàn tội ác với mọi tần lớp quốc dân Việt Nam, để lại di hại nghiêm trọng toàn diện, lâu dài cho đất nước và dân tộc.
     
         Vậy thì chính Việt cộng, bao gồm hai bộ máy thống trị kìm kẹp nhân nhân: Bộ máy đảng và bộ máy nhà nước, trong đó có Quốc hội của cái gọi là nước “cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”, mới cần phải được đại xá tập thể bởi quốc dân Việt Nam, trong đó có  tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng hoà”, những người đã chết trong nhà tù và những quốc dân Việt Nam hiện đang bị đầy ải trong các nhà tù vì lòng yêu nước đấu tranh cho mục tiêu dân chủ hoá đất nước. Những quốc dân này phải được trả tự do vô điều kiện, không cần lệnh ân xá hay đại xà của bất cứ ai. Có như thế mới không nghịch lý, trái đạo lý và trái với sự thật lịch sử và thực tiễn Việt Nam.
      
          Tựu chung, chính tập đoàn thống trị Việt Nam hiện nay là đảng Cộng sản Việt Nam, tội đồ dân tộc mới cần được ơn Đại xá của quốc dân Việt Nam. Nhưng muốn được hưởng ơn đại xá này, điều kiện tiên quyết là kẻ cướp quyền làm chủ của nhân dân là đảng Cộng sản Việt Nam, phải tự giác trả lại quyền này cho những người chủ thực sự của Đất nước là  quốc dân Việt Nam.
       
         Tác giả kiến nghi gửi quốc hội Việt cộng là Cù Huy Hà Vũ, dù có thiện chí muốn làm diều tốt cho đất nước và dân tộc, song vẫn có hạn chế trong nhận thức đúng sai, phải trái, giữa chính nghĩa và nguỵ nghĩa  trong cuộc nội chiến ý thức hệ Quốc- Cộng vừa qua (1954-1975).
         Sự hạn chế bắt nguồn từ xuất thân là con của một cán bộ đảng viên cộng sản cao cấp, lúc sinh thời từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong guồng máy đảng và chế độ cộng sản Việt Nam, đó là Cù Huy Cận, một nhà thơ tiền chiến, trước khi theo Việt cộng.  Cù Huy Hà Vũ lại lớn lên và được giáo dục trong lòng chế độ xã hội chủ nghĩa. Thành ra, đã hiểu sai và đưa ra đề nghị nghịch lý , vô đạo khi kiến nghị quốc hội Việt cộng, một bộ phận của guồng máy thống trị tội đồ dân tộc, lại ra luật đại xá cho những quốc dân Việt Nam vốn là nạn nhận của guồng máy thống trị tội đồ ấy.
         Đồng thời, đã sai lại càng sai khi tác giả kiến nghị Cù Huy Hà Vũ  đã ngay  tình hay cố ý cho rằng: quốc hội Việt cộng ra luật “đại xá” như thế là “để hoà giải và hoà hợp dân tộc”, nhưng vẫn là kiều “hoà giải và hoà hợp dân tộc của cộng sản”. Kiểu “hoà giải và hoà hợp này” đã và vẫn đang bị người Việt tại hải ngoại chống đối. Vì sao? Câu trả lời ngắn gọn: là vì đó cũng chỉ là thứ chiêu bài lừa mị của Việt cộng để qui phục, đồng hoá chính (Quốc) vào tà (Cộng) và như thế cũng mang tính nghịch lý, vô đạo như kiểu kiến nghị quốc hội Việt cộng Đại xá tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng hoà” mà thôi.
    
              Thiện Ý
Houston, ngày 20-9-2010

   





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.