Tuesday, December 28, 2010

Bình luận: Tổ chức Cộng Đồng thành trì chống cộng tại hải ngoại

  Bình luận:
 TỔ CHỨC CỘNG ÐỒNG, THÀNH TRÌ CHỐNG CỘNG TẠI HẢI NGỌAI
 
Thiện Ý
        
         Ðã có nhận định cho rằng: Các tổ chức Cộng Ðồng Người Việt tỵ nạn cộng sản khắp nơi tại hải ngọai đã, đang và vẫn là thành trì chống cộng kiên định tại hải ngọai. Nhận định này được nhiều người Việt Nam trong cũng như ngòai nước thừa nhận và ngay cả nhà cầm quyền Việt cộng hiện nay cũng phải nhìn nhận .
        Vì thừa nhận là một thành trì chống cộng kiên định, đối với những người Việt Quốc gia tỵ nạn cộng sản sống trong các tổ chức Cộng Ðồng ở Hoa Kỳ cũng như các quốc gia khác trên thế giới, đã không ngừng củng cố, xây dựng và phát triển thành những cộng đồng thốnh nhất, đòan kết, vững mạnh và uy tín để hoàn thành cùng lúc hai nhiệm vụ : Hội nhập và thăng tiến Cộng Đồng trong lòng quốc gia Hoa Kỳ và đấu tranh cho mục tiêu dân chủ hoá nơi Quê Mẹ Việt Nam.
        Bởi ý thức rằng, sự hiện diện của  bản thân và con cháu chúng ta nơi đất khách quê người là hòan tòan vì lý do chinh trị, không phải vì lý do kinh tế. Và vì vậy, ngòai nỗ lực mưu sinh, thăng tiến và hội nhập vào quốc gia cưu mang mình, những người Việt Quốc gia tỵ nạn cộng sản quy tu trong các tổ chức Cộng Ðồng vẫn không quên nguồn gốc , quá khứ, để luôn ý thức trách nhiệm đối với Quê Mẹ Việt Nam.
         Ðó là trách nhiệm đấu tranh dưới nhiều hình thức, bằng nhiều phương cách thích dụng, để hổ trợ cho các cuộc đấu tranh đòi các quyền tự do, dân chủ và nhân quyền của mọi giới đồng bào trong nước. Trách nhiệm này đã được các Cộng Ðồng Việt Nam tỵ nạn cộng sản ở hải ngọai thực hiện tích cực, kiên trì và có hiệu quả trong suốt hơn 35 năm qua, kể từ sau ngày 30-4-1975 khi chế độ dân chủ non trẻ Việt Nam Cộng Hòa bị bức tử do nhưng toan tính của các thế lực khuynh đảo quốc tế và sự yếu kém của các nhà lãnh đạo quốc gia ở Nam Việt Nam. Hiệu quả ít nhiều của các cuộc đấu tranh trong suốt thời gian qua, ai cũng thấy và có thể kiểm chứng được trên thực tế, chủ yếu là nhờ sức mạnh đòan kết, thống nhất tổ chức và ý chí chống cộng kiên định của mọi giới đồng hương Việt Nam sống chung trong các cộng đồng.
       Chính vì hiệu quả thực tế của các cuộc đấu tranh  mà Việt cộng  cũng phải nhìn nhận các tổ chức Cộng Ðồng người Việt Tỵ nạn khắp nơi ở hải ngọai là những thành trì chống cộng “phản động” nhất cần phải phá vỡ bằng mọi cách. Một trong những phương cách đó là bằng mọi thủ đọan phân hóa nội bộ các tổ chức cộng đồng người Việt Quốc gia tỵ nạn cộng sản; làm sao để  các cộng đồng này phân hóa thành hai, thành ba về mặt tổ chức; làm sao để làm mất niềm tin cậy, suy giảm ý chí chống cộng giữa những người Việt Quốc Gia, để không ai tin ai, luôn chống đối nhau về mặt nhân tâm. Một khi bị phân hóa về tổ chức và phân tán nhân tâm, là Việt cộng thành đạt ý đồ  làm suy yếu sức mạnh của các cộng đồng với mục tiêu tối hậu là phá nát thành trì chống cộng kiên định và cuối cùng của người Việt Quốc gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngọai.
        
         Tất nhiên, một khi biết rõ vai trò, nguồn gốc sức mạnh của tổ chức Cộng Ðồng, và trách nhiệm của các cá nhân trong tổ chức cộng đồng; cũng như biết rõ âm mưu, ý đồ  phân hóa, phá nát các tổ chức Cộng Ðồng của Việt Cộng, trên thực tế, chúng ta đã luôn cảnh giác, cùng nhau  xây dựng, bảo vệ, củng cố và phát huy được các tổ chức Cộng Ðồng Việt Nam tỵ nạn cộng sản thống nhất, đòan kết, vững mạnh và uy tín. Một vài nơi nếu có sự phân hóa về tổ chức là điều đáng tiếc, song vẫn giữ được sự  đòan kết, thống nhất trong ý chí, hành động và mục tiêu chống cộng.
        
         Riêng tổ chức Cộng Ðồng  Người Việt Quốc Gia Houston & Vùng phụ cận, sau khi vượt qua một vài áng mây đen trong quá khứ xa gần,  chúng ta vẫn giữ được một Tổ Chức Cộng Ðồng Người Việt Quốc gia tỵ nạn cộng sản duy nhất, thống nhất, đòan kết, vững mạnh và uy tín. Nhờ đó các họat động đấu tranh hổ trợ cho các cuộc đấu tranh  đòi dân chủ, nhân quyền trong nước đã luôn được đẩy mạnh thường  xuyên, đem lại những hiệu quả có tác dụng củng cố được niềm tin trong lòng mọi người.
         Để góp phần xây dựng, củng cố sức mạnh cho Tổ Chức Cộng Ðồng Người Việt Quốc gia Houston & Vùng Phụ Cận, Ủy Ban Vận Ðộng và Tổ Chức Bầu cử  đã và đang  tích cực thực hiện tiến trình bầu cử  tân Hội Ðồng Ðại Diện Cộng Ðồng nhiệm kỳ ba năm tới Theo thống báo của Ủy Ban Vận Động và Tổ Chức Bầu cử, thì đã có hai liên danh nạp  hồ sơ ứng cử Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng nhiệm kỳ 2011 -2014. Thụ ủy cả hai liên danh đều là các vị nữ lưu và đều trong độ tuổi năng động đầy nhiệt huyết. Đó là luật sư Teresa Hoàng  và Nha sĩ Chu Mỹ Dung đứng đầu hai liên danh quy tụ được những thành viên có năng lực, đạo đức và tinh thần nhiệt thành dấn thân phục vụ Cộng Đồng, phục vụ công ích; tất cả ở độ tuổi trung bình trên dưới 45. Trái với lo ngại của nhiều người khi thấy manh nha một vài dấu hiệu có thể gây bất ổn trong Cộng Đồng, cho rằng những người có thiện chí sẽ nản lòng không còn ai dám dấn thân ửng cử vào các chức vụ trong cơ chế tổ chức Cộng Đồng nữa.
        Nhưng nay thì mọi người đang vui mừng, hy vọng và chờ đợi cuộc bầu cử Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston va Vùng Phụ Cận nhiệm kỳ 2011-2014. Mọi người đều mong rằng cuộc bầu cử này  sẽ diễn ra và kết thúc tốt đẹp vào ngày Chủ Nhật 21-11-2010 tới đây. Kết quả dù liên danh nào đắc cử, ai cũng tin rằng họ đều là những người lãnh đạo xứng đáng của một Tổ Chức Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia lớn mạnh, qui tụ hàng trăm ngàn thành viên đồng hương như Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Houston & Vùng Phụ Cận của chúng ta.
         Ước mong cuộc bầu cử Hội Ðồng Ðại diện Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận  vào Chủ nhật 21 tháng 11 năm 2010 sắp tới đây sẽ được mọi giới đồng hương đi bầu đông đủ, tạo thế dân cử  mạnh mẽ cho tân Hội Ðồng Ðại Diện Cộng Ðồng nhiệm kỳ 2011-2014.
           Thiện Ý
Houston, ngày 27-9-2010

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.