Tuesday, December 28, 2010

Bình luận: Vai trò của truyển thôngtrong công cuộc chống cộng vì dân chủ cho Việt Nam

Bình luận:
VAI TRÒ CỦA TRUYỀN THÔNG TRONG CÔNG CUỘC CHỐNG CỘNG VÌ DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM.

Thiện Ý

         Như mọi người đã biết, trong cuộc chiến chống cộng kéo dài 21 năm (1954-1975) nhằm đánh bại cuộc xâm lăng của cộng sản Bắc Việt, bảo vệ phần đất tự do Miền Nam Việt Nam và chế độ dân chủ pháp trị Việt Nam Cộng Hoà, quân sự  đã là một mặt trận chủ yếu bên cạnh các mặt trận truyền thông, chính trị và ngoại giao. Nhưng công cuộc chống cộng vì dân chủ cho Việt Nam hiện nay, trọng bối cảnh thế chiến lược toàn cầu mới và tình hình thực tế mới đã làm thay đổi cán cấn lực lượng giữa hai phe Quốc-Cộng Việt Nam, nên chủ yếu không  phải là mặt trận quân sự mà là mặt trận  truyền thông bên cạnh các mặt trận chính trị, ngoại giao. Vì sao?
       Chẳng cần nói thì ai cũng biết, công cuộc chống cộng vì dân chủ cho Việt Nam của người Việt Quốc gia hay là người Việt Nam không cộng sản khởi sự 35 năm trước đây, là sự tiếp nối cuộc chiến chống cộng kết thúc vào ngày 30-4-1975. Cộng cuộc chống cộng này đã diễn ra trong diều kiện người Việt Quốc gia không còn lãnh thổ, chính quyền, quân đội …mà chỉ còn thế nhân tâm quốc dân Việt Nam, qui tụ để cùng đấu tranh cho một chính nghĩa “Quốc gia, dân tộc, dân chủ”, nhằm chống và tiêu diệt một đối phương là đảng và chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam.
        Dẫu biết rằng đối phương cộng sản chiếm ưu thế trong tương quan lực lượng và  mặc dầu bị các thế lực khuynh đảo quốc tế buộc thua cuộc trong trận chiến tranh Quốc –Cộng hôm qua, nhưng ngay từ những ngày đầu cộng sản áp đặt được chế độ độc tài toàn trị trên cả nước, quốc dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước đã lao vào một cuộc chiến đấu mới, tiếp tục cộng cuộc chống cộng vì tự do, dân chủ và phát triển toàn diện đất nước đến giầu mạnh và văn minh tiến bộ theo kịp đà tiến hoá chung của nhân loại.
        Là vì quốc dân Việt Nam tin tưởng mãnh liệt vào “sự tất thắng của chính nghĩa quốc gia dân tộc dân chủ” đối với “ngụy nghĩa cộng sản phản quốc gia dân tộc dân chủ”. Chính  niềm tin tất thắng này đã là động lực đấu tranh của quốc dân Việt Nam và niềm tin tất thắng này đã và đang được thực tế ngày càng khẳng định, để cuối cùng sẽ có câu trả lời cho câu hỏi “Ai thắng Ai?”
      Đến đây thì ai cũng thấy vai trò quan trọng của truyền thông trong công cuộc chống cộng vì dân chủ cho Việt Nam. Vì truyền thông sẽ nêu cao được bản chất, ý nghĩa của “chính nghĩa quốc gia dân tộc dân chủ”, để vạch trần, tố cáo tội ác và  bản chất “ngụy nghĩa cộng sản, phản quốc gia dân tộc dân chủ” nhằm truyền đạt, qui tụ quốc dân Việt Nam tham gia vào công cuộc chống cộng và tranh thủ hậu thuẫn quốc tế, từ các chính phủ dân chủ, các tổ chức đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền quốc tế.v.v…để tạo sức mạnh tổng hợp nội lực và ngoại lực cần thiết làm tiêu vong từng bứơc tiến tới tiêu vòng hoàn toàn chế độ độc tài toàn trị cộng sản phản dân hại nước tại Việt Nam.
      Nhìn lại chặng đường 35 năm qua, các tầng lớp quốc dân Việt Nam trong nước cũng như tại hải ngoại đã tận dụng các phương tiện truyền thống đại chúng như báo chí, đài phát thanh, truyền hình, truyền đơn, truyền khẩu, nhất là mạng lưới internet toàn cầu để tấn công và chọc thủng truyền thông bưng bít một chiều của đảng và chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam. Qua các phương tiện truyền thống này, những chủ trương, chính sách và hành động cai trị độc tài, tàn bạo, vi phạm các quyền tự do, dân chủ, nhân quyền, nhân  sinh của đảng và nhà cầm quyền cộng sản Việt nam, từ quá khứ đến hiện tại, đã được bóc trần trứơc công luận trong nước và quốc tế.
         Hiệu quả kiếm chứng được qua thực tế, là đảng và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ngày càng phải lùi dần về phía dân chủ, đã phải trả lại một số quyền dân chủ, dân sinh cho quốc dân Việt Nam.Theo chiều hướng này, có thể đánh giá: mỗi bước lùi của cộng sản Việt Nam về phía dân chủ là một thắng lợi từng bước tiến đến thắng lợi sau cùng của công cuộc chống cộng vì dân chủ của Quốc dân Việt Nam; Vì theo duy vật biện chứng Marxism của chính cộng sản Việt Nam, là qui luật “Lượng đổi, chất đổi”, thì một khi “lượng dân chủ ngày một tăng tiến, lượng độc tài cộng sản ngày một tiêu vong” đến một lúc nào đó “lượng dân chủ thừa đủ làm tiêu vong lượng độc tài cộng sản”, thì chính là thời điểm “chất độc tài cộng sản chuyển đổi qua chất dân chủ” để hình thành chế độ dân chủ tại Việt Nam. Đây chính là thời điểm khẳng định chiến thắng cuối cùng của cộng cuộc chống cộng vì dân chủ của quốc dân Việt Nam và là một thực tế khẳng định “ai đã thắng ai?
        Thế nhưng, để phát huy được hiệu quả hơn nữa của truyền thông quốc gia trong công cuộc chống cộng vì dân chủ cho Việt Nam, thiết tưởng chúng ta cần nghiêm túc kiểm điểm lại thành quả cũng như những yếu điểm truyền thống trong quá khứ, để rút kinh nghiệm và hoạch định một chiến lược truyền thống hữu hiệu hơn trong tương lai, góp phần đưa sự nghiệp chống cộng vì dân chủ của quốc dân Việt Nam sớm đến thắng lợi sau cùng.
         Được biết, một “Đại Hội liên mạng thế giới” của giới truyền thông quốc gia tại hải ngoại sẽ được tổ chức vào cuối tuần này trong hai ngày 16 và 17 tháng 10 năm 2010 tại Houston, Texas, Hoa Kỳ. qui tụ các nhà truyền thông quốc gia trẻ cũng như già  đến từ nhiều nước trên thế giới, dường như cũng có mục đích và ý nghĩa này? Đây là một sáng kiến rất đáng biểu dương và cần được sự yểm trợ của mọi người; ước mong rằng “Đại Hội liên mạng thế giới” kỳ này sẽ đem lại kết quả như mong đợi của các thành viên tham gia , đáp ứng được sự trông đợi của quốc dân Việt Nam vào vai trò của truyền thống quốc gia trong công cuộc chống cộng vì dân chủ cho Quê Mẹ Việt Nam. Chúc “Đại Hội liên mạng thế giới” truyền thông quốc gia thành công mỹ mãn.

Thiện Ý
Houston, ngày 11 tháng 10 năm 2010.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.