Sunday, January 30, 2011

Bình luận: Kết quả Đại Hội XI Đảng Cộng Sản Việt Nam tiếp tục thách thức Quốc dân Việt Nam

Bình luận:
KẾT QUẢ ĐẠI HỘI XI ,ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC THÁCH THỨC QUỐC DÂN VIỆT NAM

Thiện Ý
     
         Như vậy là Đại Hội XI của đảng Cộng sản Việt Nam đã kết thúc vào ngày 19-1-2011 sau một tuần hội họp tại Hà Nội, qui tụ 1377 ủy viên trung ương đảng, đại diện cho khoảng 3.6 triệu đảng viên trên cả nước. Đại Hội này chỉ nhằm phô trương thanh thế và thành đạt việc thông qua danh sách nhân sự quan yếu hàng đầu trong bộ máy đảng và nhà nước và để thông qua những văn kiện đã được soạn thảo liên quan đến việc thực hiện chủ trương, chính sách cai trị của đảng trong thời gian tới, đã được nội bộ sắp xếp, soạn thảo, định đoạt trước đó trong các hội nghị trung ương của đảng công sản.
   
        Tất nhiên sau 8 ngày đại hội, nếu các đảng viên Cộng sản Việt Nam lớn nhỏ đã tỏ ra vui mừng phấn khởi vì đã thành đạt được tất cả các mục đích tiền định của mình, vì lợi ích của một tập đoàn thống trị độc quyền, thì quốc dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước đã phẫn nộ vì kết quả Đại Hội của Cộng Đảng Việt Nam đã như một thách thức, có tác hại cho quyền lợi nhân dân, tương lai đất nước và dân tộc Việt Nam.
          
         Thật vậy, cái tai hại đếm được là khoảng gần 20 triệu dollar chi phí cho Đại Hội, dù là lấy từ quỹ của đảng hay từ ngân sách quốc gia đều có nguồn gốc chung là tiền của nhân dân, là một sự lãng phí không cần thiết cho lợi ích cục bộ.
         Bởi vì đảng Cộng sản có thể thành đạt các mục đích này mà không cần phải tổ chức một Đại Hội tốn kém như vậy. Bởi vì, tất cả các mục đích của Đại Hội về nhân sự, chủ trương, chính sách cai trị đều đã được đảng cộng sản quyết định từ trước, theo ý đảng, bất chấp mọi ý kiến đóng góp và ý nguyện của mọi tầng lớp nhân dân.
          Chẳng hạn sau các Hội Nghị Trung ương sau cùng 14 họp tháng 12-2010  và 15 họp vài ngày trước Đại Hội, về nhân sự đảng đã quyết định Tổng Bí thư là Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc Hội là Nguyễn Sinh Hùng,Chủ tịch nước là Trương Tấn Sang và Thủ Tướng chính phủ là Nguyễn Tấn Dũng……
        Về chủ trương, chính sách cai trị căn bản vẫn là “Tiếp tục đi lên chủ nghĩa xã hội” bằng con đường làm ăn “kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn nắm giữ độc quyền thống trị, không chấp nhận dân chủ đa nguyên, đa đảng… Chủ trương chính sách cai trị này đã đi ngược với ý nguyện của nhân dân là tai hoạ cho đất nước trong nhiều thập niên qua  và để lại di hại nghiêm trọng, toàn diện, lâu dài cho nhiều thế hệ Việt Nam mai sau.
       Sau Đại Hội, các chức vụ nhân sự hàng đầu bộ máy đảng và nhà nước vừa nêu, cũng như các nhân sự khác trong Ban Chấp Hành Trung Ương đảng, Bộ Chính Trị,Ban Bí Thư…đều đúng như “Đảng” đã sắp xếp từ trước, thì cần gì phải tổ chức Đại Hội cho tốn kém?
         Nếu chỉ để phô trương thanh thế cho đảng Cộng sản Việt Nam, thì thực tế cũng không cần thiết, vì qua nhiều thập niên độc quyền thống trị đất nước trong một thể chế độc tài toàn trị, với uy lực kềm kẹp của quân đội, công an, uy thế của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thừa đủ cho dân dân kinh khiếp và thế giới văn minh biết đến với nhiều kinh ngạc.
          Thành ra, nhân dân Việt Nam, chỉ phẫn nộ rằng, nếu như gần 20 triệu dollar,  chi phí cho việc tổ chức Đại Hội XI của đảng Cộng Sản Việt Nam, mà dành bồi dưỡng cho giai cấp công nhân và nhân dân lao động nghèo khổ ở thành thị cũng như nông thôn, vốn là giai cấp mà đảng Cộng sản tự nhận là đội tiên phong của giai cấp này, nay đang là giai cấp bị áp bức bóc lột nhất; Và như thế biết đâu sẽ chẳng giúp  được “Đảng ta”  “Tiếp tục đi lên chủ nghĩa xã hội”  bằng con đường làm ăn “kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa như tân Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã nói với báo chí sau Đại Hội
           Mặt khác, trong  ngày bế mạc Đại Hội 19-1-2011, khi giã từ chức vụ tối cao của đảng, nguyên Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh, đứa con tư sinh của Ông Hồ, đã tuyên bố sẽ “tiếp tục giữ vững phẩm chất của người đảng viên cộng sản”. Theo lý tưởng cộng sản chủ nghĩa thì một trong những phẩm chất căn bản của một đảng viên cộng sản là “tính vô sản”. Vì vậy, nếu muốn thực hiện được lời tuyên bố này, nguyên Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh cũng như 3.6 triệu đảng viên cộng sản Việt Nam, cần tự kiểm về “Tính giai cấp vô sản” của mình để kịp điều chỉnh.
      Thế nhưng Ông Nông Đức Mạnh và các đảng viện cộng sản Việt Nam liệu có tự điều chỉnh khi chính ông và hầu hết các đảng viên khác nay đã bị tư sản hoá?
      Thực tế là  nhiều cán bộ đảng viên, trong đó cá nhân Nông Đức Mạnh và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của đảng,nhiều cán bộ đảng viên có chức có quyền đã là những “nhà tư sản Đỏ”, những đại gia tiền rừng bạc biển, cuộc sống xa hoa cách biệt quá xa với giai cấm công nhân và nhân dân lao động nghèo, mà “Đảng của giai cấp công nhân” có trách nhiệm “giải phóng họ”.
       Liệu “Đảng ta” có giám thực hiện một cuộc điều chính “tính giai cấp vô sản” bằng một cuộc “kiểm kê tài sản qui mô toàn đảng”, kết hợp tự giác của mỗi đảng viên và biện pháp cưỡng hành của nhà nước, để sau đó các đảng viên cộng sản chỉ giữ lại phần tài sản thâu nhập hợp pháp và chính đáng (gồm hiện kim, hiện vật, động sản và bất động sản).  Số tài sản thâu nhập bất hợp pháp của tất cả cán bộ đảng viên sẽ xung công, đưa vào ngân sách quốc gia? Nếu có bằng chứng nguồn gốc tài sản có được từ hành vi phạm pháp nghiêm trọng liệu có giám xử  lý theo pháp luật?
       
        Chắc chắn cá nhân cựu Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh cũng như tân Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và cả cái đảng cộng sản Việt Nam sẽ không bao giờ trả lời được và sẽ không dám làm trên thực tế  khi mà quyền lợi vật chất đã thay lý tưởng cộng sản làm nền tảng phấn đấu của cả một tập đoàn thống trị gắn bó với nhau.
       Vì tập đoàn thống trị này chỉ dùng lý luận về phẩm chất đảng viên cộng sản trong đó có tính giai cấp vô sản, về cách mạng xã hội chủ nghĩa thực hiện thông qua đấu tranh giai cấp để xây dựng “một xã hội không người bóc lột người”… Tất cả chỉ là lừa mị, mê hoặc để giành chính quyền, sau đó thực hiện một xã hội độc quyền áp bức bóc lột của một thiểu số giai cấp thống trị là cán bộ đảng cộng sản trên tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam mà thôi.
       
       Nhưng nếu làm được như vậy và chỉ khi nào làm được như vậy, nhân dân Việt Nam mới tin vào sự thành thật của lời tuyên bố trước khi rời chức vụ của nguyên Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh, rằng “sẽ tiếp tục giữ vững phẩm chất của người đảng viên cộng sản”.
       Đồng thời, nếu hầu hết 3.6 triệu đảng viên cộng sản Việt Nam không điều chỉnh được thực tế để có được “Tính giai cấp vô sản”, thì những lời cam kết với báo chí sau Đại Hội XI của đảng Cộng sản Việt Nam của tân Tổng Bí Thư  Nguyễn Phú Trọng, rằng"tiếp tục từng bước quá độ lên chủ nghĩa xã hội" vẫn chỉ là trò láo khoét, bịp bợm như bấy lâu nay của một tập đoàn thống trị độc quyền mang danh “Đảng cộng sàn Việt Nam” giả hiệu, trong một chế độ độc tài toàn trị mang bảng hiệu giả tạo “Cộng hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”, chẳng khác bọn gian thương “treo đầu dê bán thịt chó” . Đảng Cộng Sản Việt Nam chính là bọn con buôn chính trị mang bản chất bịp bợm này.

Thiện Ý
Houston, ngày 21 tháng 1 năm 2011
    

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.