Monday, May 23, 2016

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước CSVN vô cảm đến thế đã cùng chưa?



Lãnh đạo Đảng và Nhà nước CSVN vô cảm đến thế đã cùng chưa?


Sự kiện cá chết hàng loạt phơi xác tràn lan các bãi biển bốn tỉnh Miền Trung Việt Nam như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng xẩy ra cả tháng nay, đã gây xúc động và phẫn nộ cho nhân dân trong nước cũng như người Việt hải ngoại, đưa đến các cuộc xuống đường biểu tình đòi đảng và nhà cầm quyền CSVN phải công bố nguyên nhân và thủ phạm đã gây ra thảm trạng “vô tiền khoáng hậu” này. Bởi vì hậu quả của vụ việc đã tác hại nghiêm trong đến môi trường, tài nguyên thiên nhiên trong vùng biển Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của ngư dân trong vùng và thực phẩm cá cho các bữa ăn của nhân dân hầu như cả nước.
Thế mà cho đến nay, cả tháng trôi qua, các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân thực sự và xác nhận thủ phạm đã làm cho cá chết hàng loạt dọc theo khoảng 200 km bờ biển Trung phần Việt Nam, với sô lượng cá chết đủ loại ước đoán lên đến hàng triệu con. Một số quan chức hữu trách thì vẫn giải thích quanh co, phi lý, coi thường sự hiểu biết của nhân dân và các giới khoa học trong nước và quốc tế; thậm chí có viên chức có trách nhiệm thuộc cơ quan trung ương dám giải thích hiện tượng cá chết hàng loạt là từ độc chất trong nước tiểu do có quá  nhiều người tắm biển thải ra. Báo chí truyền thông nhà nước thì hoàn toàn im lặng, không dám đưa tin liên quan đến vụ cá chết và phản ứng “bức xúc” của nhân dân đưa đến các cuộc biểu tình phản đối của hàng ngàn người dân ở Hà Nội, Sài Gòn và một số tỉnh thành khác trong nước cũng như nhiều nơi có đông người Việt sinh sống tại hải ngoại.
Trong khi đó, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh dạo khác của đảng và nhà nước thì vẫn tỏ ra dửng dưng, vô cảm trước thảm trạng gây hậu quả nghiêm trọng nhiều mặt và khổ lụy đến đời sống hàng ngàn gia đình ngư dân sống bằng nghề đánh bắt cả trên biển từ bao đời nay. Thay vì đến thăm người dân bị nạn, Nguyễn Phú Trọng còn làm cái gọi là “thị sát kiểm tra tiến độ công trình Formosa” của Công ty Hưng Nghiệp Formosa Đài Loan đóng tại Vũng Áng Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh), vốn là nghi phạm chính vì có nhiều bằng chứng đã xả một số lượng lớn chất độc cực mạnh ra biển trong quá trình súc rửa đường ống xả thải. Sự thể này khiến nhân dân cả nước và người Việt ở hải ngoại phẫn nộ và nghi ngờ rằng đảng và nhà cầm quyền VN đang cố tình bao che, tìm cách “hoãn binh chi kế” cho thủ phạm có thời gian xóa sạch dấu vết một tội phạm gây hậu quả nghiêm trọng nhiều mặt cho đất nước và cho đời sống nhiều người dân.
Đến đây, một câu hỏi được đặt ra cho ông Tổng Trọng và các lãnh đạo khác của đảng và nhà nước VN là sự vô cảm của họ đến thế đã là cùng chưa?
Nếu vẫn chưa là cùng, thì rồi đây không chỉ hàng ngàn mà sẽ là hàng vạn, hàng triệu người dân phẫn nộ xuống đường cùng lúc, liệu lúc đó các công cụ bảo vệ “Nền chyên chính tư sản Đỏ” như quân đội, công an, cảnh sát của chế đố có dám theo lệnh của lãnh đạo đàn áp, bắn giết tàn sát hàng loạt nhân dân theo kiểu “Thiên An Môn” vào năm 1989 của quan thầy Trung Quốc hay không?
Ông Trọng và những người lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN chắc không quên những luận điểm đấu tranh cách mạng có tính quy luật của  Lenin: “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng”, “Ở đâu có áp bức thì ở đó có đấu tranh”.  Khi sự nghiệp đấu tranh của nhân dân phát triển đến độ “tức nước vỡ bờ”, tức là khi “tình thế cách mạng đã chín muồi”, thì cuộc cách mạng của nhân dân nổ ra vào thời điểm này “nhất định sẽ thắng lợi”, vì thuẫn giữa nhân dân và giai cấp thống trị đã đến cực diểm và các công cụ bảo vệ “chuyên chính vô sản” sẽ quay về với nhân dân, không còn dám bắn giết, tàn sát nhân dân để bảo vệ chế độ nữa. Đó cũng là thực tế ở Liên Xô năm 1991, khi chế độ độc tài toàn trị do đảng cộng sản Liên Xô áp đặt sau hơn 70 năm (1917-1991) đã tan rã trước sức mạnh vùng lên, không cần vũ khí của nhân dân, phải chuyển đổi qua chế dân chủ pháp trị theo ý nguyện của nhân dân Nga.
Ông Tổng Trọng và các lãnh đạo khác của Đảng và Nhà nước CSVN hiện nay nghĩ sao? Chúng tôi ước mong họ sớm giác ngộ để chấm dứt sự vô cảm, phản tỉnh kịp thời, biết phải làm gì để thoát hiểm,có lợi nhất cho dân cho nước, tránh đưa đến “Tình thế cách mạng chín muồi”, dẫn đến hậu quả tai hại cho dân cho nước và cho chính số phận tương lai của những người lãnh đạo chế độ  hiện nay.
Chúng tôi tự hỏi không biết những nhà lãnh đạo các chính đảng quốc gia-dân tộc-dân chủ, với mục tiêu đấu tranh giành chính quyền với đảng CSVN, để thực hiện mục tiêu lý tưởng của mình, liệu đã chuẩn bị xong mọi mặt dể tiếp quản chính quyền khi thời cơ đến, tạo thế ổn định chính trị, tránh tình trạng hỗn loạn, vô chính phủ kéo dài, từng xẩy ra ở một số nước khi có sự chuyển đổi chế độ chính trị?
Câu trả lời xin dành cho các chính đảng quốc gia-dân tộc-dân chủ đã và đang hoạt động trong và ngoài nước Việt Nam.
* Các bài viết được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.


Thiện Ý

Thiện Ý nguyên luật sư tại Sài Gòn trước 1975, hiện là Chủ tịch Câu Lạc bộ Luật khoa Việt Nam ở Houston.
Trình bày ý kiến

Ý kiến
bởi: hoài thương
10.05.2016 20:06
Theo tôi các chính đảng quốc gia-dân tộc-dân chủ nếu có thì họ phải tranh đấu cho dân những người đó các chính đảng quốc gia-dân tộc-dân chủ đó phải ở trong nước họ mới hiểu rõ, còn những người Việt yêu nước ở nước ngoài nên có những đường lối chính nghĩa soạn thảo hiến pháp để thực hiện mục tiêu lý tưởng của dân .....một điều nên nhớ khi tiếp cận chính nghĩa không làm xáo trộn cuộc sống không manh động gây thêm hận thù với người có mác cộng sản ,phải trưng cầu ý dân về đường lối chính thể Quốc gia.Cũng theo tôi nên tập họp các nhà Chính Trị Gia,Khoa Học Gia Luật Gia Sử Gia ,để vẽ lên một bức tranh tương lai hoàn hảo cuộc sống của người Việt chúng ta cũng nên chọn một lá Quốc Kỳ mới tượng trưng rõ nét của ba miền BẮC-TRUNG-NAM

bởi: Tuấn
10.05.2016 12:34
Chỉ biết ăn hiếp đồng loại..chỉ có thể là "thú vật" mà thôi.

bởi: dân từ: hà nội
10.05.2016 10:37
cái gì đến sẽ đến, lê nin đã chỉ ra rồi nhưng bọn ngu thì cứ cố đám ăn xôi.

bởi: Truclua từ: Viet Nam
10.05.2016 09:11
Thực tế tình hình xã hội ở Việt Nam hiện nay:
Do đảng cộng sản việt nam đã có nhiều việc làm tiếp tay cho cộng sản trung quốc đã, đang và sẽ để lại di hại khôn lường về môi trường và cuộc sống, về nợ nần ngày càng tăng cho nhân dân các thế hệ của cả nước... nên lòng Dân hiện không còn tin đảng và ngày càng xa rời không ủng hộ đảng csvn, thậm trí còn oán hận csvn; mặt khác thì tiếng nói hay cương lĩnh cũng như hành động hành xử phát ngôn của các tổ chức xã hội dân chủ hiện nay đúng là "chưa đủ sức thu hút và thuyết phục" người Dân (điều này các tổ chức xã hội dân chủ nên tiếp thu và nghiêm túc xem xét rà soát lại) do vậy csvn vẫn còn thời gian tồn tại mà không chịu thay đổi!
Nhưng dù sao thì một thực tế tồn tại rất khách quan đó là "Lòng Dân đã ngày càng đối nghịch không tín nhiệm sự lãnh đạo và tồn tại của đảng csvn" cũng song hành với "bản chất anh dũng quật cường bền trí nuôi dưỡng sức mạnh kiên cường bất khuất không họng súng nào có thể khuất phục của nhân dân việt nam vẫn còn nguyên vẹn" đó là sự thật, các tổ chức xã hội dân chủ cần sửa mình để tận dụng sức mạnh đó cho tương lai đất nước, cho giống nòi !!!

bởi: Dân Ba Đình nổi loạn
10.05.2016 08:48
Cái từ " phản động " mà bọn thái thú chóp bu csVN thường dùng để úp chụp xuyên tạc những người bất đồng với bọn chúng . Đó là cách nghĩ của bọn chúng . Còn riêng với nhân dân ta thì cái từ đó phải dùng chỉ cho bọn csVN mới đúng , mới thật chính xác .
- Đối với nhân dân thì bọn csVN là bọn độc ác , độc tài đảng trị . Là bọn chỉ chuyên lo vơ vét , móc túi , cướp bóc của dân , bần cùng hóa nhân dân . Chuyên bức hiếp , đàn áp dã man dân lành như bọn côn đồ .

bởi: tâm tâm ttkh từ: Saigon
10.05.2016 07:46
Không những đcsVN cố nhấn cho chìm xuống vụ nguyên nhân cá chết mà còn ra lệnh cho báo đài chính thống thực hiện những phóng sự lái dư luận ND sang hướng che lấp tội phạm . Báo đài NN đăng những bài của các PV đi tìm sự thực tại vùng biển có cá chết .. Rồi đài truyền hình chiếu những thước phim Ngư Dân tiếp tục ra khơi bám biển và ND vẫn tiêu thụ cá biển như bình thường . Những kiểu tuyên truyền này Cs VN vẫn sử dụng từ lâu lắm và bây giờ vẫn cứ lối mòn tuyên truyền đó . CsVN cố tình bịt những ống kính hiện đại mà không phải chỉ NN mới có . Để xem NN csVN có bịt mãi được sự thực không và có thành công cố đánh chìm xuồng vụ cá chết này không ? Từ 30/4/16 tới nay hình ảnh VN trên thế giới là cá biển chết, là cảnh người bt ôn hòa bị đánh chảy máu, là bà mẹ và đứa con nhỏ đi bt bị bắt vào đồn CA ! Xem ra LĐ csVN càng lúc càng vô cảm , vô cảm đến lạnh lùng trước những bức xúc của ND . Đó cũng là cái vô cảm của vợ chồng nhà LĐcs Rumani trước khi bị lôi khỏi quyền hành và đem đi xử bắn ! ĐcsVN còn 2 lá chắn và thanh gươm rất bén là QĐ và CA !

bởi: Dân đen Hà Nội - VN
10.05.2016 06:56
Bọn cầm quyền csVN hoàn toàn không phải là chính quyền của nhân dân . Đây là bọn thái thú cầm quyền bưng bô cho giặc Tàu . Bọn này chỉ giỏi tàn ác bức hiếp với dân còn đối với bọn giặc Tàu nghênh ngang xem thường pháp luật VN xem thường bọn cầm quyền thì bọn chúng lại hèn nhát rụt cổ câm miệng . Bọn côn an csVN là lực lượng lưu manh côn đồ với dân .

bởi: Không ghi tên
10.05.2016 06:15
đảng & nhà nước đang dùng quyền im lặng trong luật hình sự về tội phản quốc

bởi: Mabia từ: Ytalia
10.05.2016 06:04
Mẹ nó, từ đầu khi thành lập cái băng đãng của chúng nó đã là một băng cướp rồi mà.
Tới giờ này thì chỉ còn những thằng ngu tin chúng nó mà thôi.

bởi: Nguyễn Hùng từ: San Jose, Mỹ.
10.05.2016 02:58
Sao chính quyền đánh dân, cả phụ nữ và trẻ em, tàn bạo còn hơn đánh quân thù.
Người biểu tình muốn biết vì sao cá chết hàng loạt, ai phải chịu trách nhiệm, và tương lai chính phủ sẽ phòng ngừa sự việc tương tự như thế nào. Tất cả đòi hỏi đều hợp lý và chính phủ Việt Nam có thể trả lời được.
Tôi thấy người câm quyền không được và không nên đánh đập, đàn áp, bắt bớ mỗi khi dân chúng muốn biết những việc liên quan đến cơm áo gạo tiền cuộc sống hàng ngày của người dân.
Không nên hèn với giặc mà ác với dân.
Hùng

bởi: Lu Khach từ: USA
10.05.2016 00:44
Trong "lu" , NX Phuc , cung nhu Tran dai Quang da duoc Formosa
"dam mom" hoi ky nen da bi "a khau" khong the noi gi duoc. Mot su kien rat quan trong nhu vay, mot van de song con cua dan toc, da bi bon chop bu CS bo ngoai tai, "ngam mieng an tien" la cach giai quyet hay nhat ,con "song chet mac bay, tien thay bo tui" la an chac. Thu hoi voi mot dam CUOP o hop nhu vay thi lam sao co the lanh dao , lam sao co the tao duoc hanh phuc cho nguoi dan . Noi tom lai, " o dau co ap buc thi o do co dau tranh". Du cho bon chop bu CS co mot luc luong an ninh hung du den dau , ve chung cuoc chien thang se ve phia nhan dan VN !

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.