Friday, September 9, 2011

Binh luan: Viet cong dang tu dao ho chon minh

Bình luận:
VIỆT SỘNG ĐANG TỰ ĐÀO HỐ CHÔN MÌNH.

Thiện Ý

        Tin tổng hợp giới truyền thông quốc tế và từ Việt nam cho hay, ngày 25-7-2011 vừa qua, nhà cầm quyền Việt cộng đã đến khu Nhà Chung thuộc Tổng Giáo Phận Huế, nơi Linh mục Nguyễn Văn Lý đang điều trị những căn bệnh hiểm nghèo,bắt giam trở lại Ngài, sau hơn một năm tạm đình chỉ thi hành bản án 8 năm tù giam, 5 năm quản chế về tội tuyên truyền chống cái gọi là nhà nước “Cộng hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”.
        Hành động bắt Linh mục Nguyễn Văn Lý đưa trở lại nhà tù  giữa lúc những căn bệnh hiểm nghèo vẫn còn là nguy cơ cho tính mạng của Ngài, một lần nữa đã tự tố cáo trước nhân dân và công luận quốc tế tính tàn ác vô nhân đạo đã là bản chất cố hữu của nhà cầm quyền Việt cộng. Đồng thời, lý do đưa ra để bắt giam Linh mục Nguyễn Văn Lý,là vì đã “làm ra, tàng trữ và phát tán các tài liệu… chống Đảng và Nhà nước”, là lý do không chính đáng, bất hợp pháp. Bởi vì, tất cả những việc làm ấy của Linh mục Nguyễn Văn Lý là quyền tự do ngôn luận đã được chính Hiến pháp hiện hành của chế độ qui định, và đã được thực hiện một cách ôn hoà.
         Như vậy, việc bắt Linh mục Nguyễn Văn Lý trở lại nhà tù chỉ là  hành động bịt miệng Ngài lần thứ hai, sau lần bịt miệng công khai trước phiên Toà xử Ngài tháng 3 năm 2007 tại Đà Nẵng thuộc Trung phần Việt Nam,với bản án 8 năm tù giam, 5 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” theo Điều 88 Luật Hình sự của chế độ
      Chính vì sự bắt giam trở lại Linh mục Nguyễn Văn Lý một cách không chính đáng, vi phạm Hiến pháp hiện hành của chế độ cũng như những công ước quốc tế về các chính trị và quyền dân sự mà chính nhà cầm quyền Việt cộng đã ký kết và cam kết thi hành, nên đã gây phản ứng tức thời trước công luận quốc tế và sự bất bình, phẫn nộ của nhân dân trong nước.
      Điển hình là Hoa Kỳ, cường quốc mà Việt cộng đã và đang tìm cách dựa vào để tìm thế đối trọng đương đầu với tham vọng xâm lăng lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam của Tầu cộng, đã lên tiếng phản đối sớm nhất việc bắt Linh mục Nguyễn Văn Lý trở vào nhà tù. Nghĩa là chỉ một ngày sau vụ bắt giam Cha Lý, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã ra Thông Cáo báo chí với sự quan tâm sâu xa và đòi hỏi mạnh mẽ, rằng “Chúng tôi quan ngại về quyết định của Chính phủ Việt Nam đưa nhà bảo vệ nhân quyền lâu năm Cha Nguyễn Văn Lý trở lại nhà tù vào ngày 25/7. Chúng tôi thúc giục Chính phủ Việt Nam thả ông ngay lập tức.Vì “ Cha Lý sau những cơn đột quỵ trong khi ông bị biệt giam. Cha Lý đang bị u não và cần tiếp tục được phép tìm cách điều trị y tế.” ; Và rằng “Không nên có cá nhân nào bị bỏ tù vì bày tỏ quyền tự do ngôn luận.”
    Trong phần cuối của bản Thông cáo báo chí của Bộ Ngoài Giao Hoa Kỳ ngày 27-7-2011 còn nhắc lại khuyến cáo tháng 9/2010 của Nhóm Công tác LHQ về Giam giữ Độc đoán “rằng Cha Lý đã không được xử công bằng và khẳng định sự giam giữ ông là độc đoán, vi phạm Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền và Công ước Quốc tế về Các Quyền Dân sự và Chính trị, và kêu gọi thả ông ngay lập tức.”
    Cùng ngày 27-7-2011, tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế Human Rights Watch cũng đa ra thư tố cáo, lên án và đòi trả tự do ngay cho Linh mục Nguyễn Văn Lý. Rằng “Bắt cha Lý trở lại nhà tù chỉ làm nặng thêm tính độc ác và bất công của bản án đã tuyên cho ngài”, ông Phil Robertson, Phó Giám đốc phụ trách châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu.Vì rằng“Buộc cha Lý trở về nhà tù thêm năm năm nữa sẽ gây nguy cơ nghiêm trọng với sức khỏe của Ngài, và là sự vi phạm quyền bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa và quyền không bị tùy tiện bắt giữ của ngài”. Tổ chức này cũng kêu gọi các đối tác phát triển của Việt Nam, bao gồm Hoa kỳ, Liên minh Châu Âu, Úc, Ca-na-đa và Nhật Bản cần kiên quyết đặt vấn đề với chính phủ Việt Nam và yêu cầu trả tự do cho cha Lý. Theo đó,“Các nhà tài trợ cần nói rõ rằng việc Việt Nam tiếp tục công nhiên vi phạm nhân quyền và quyền tự do tôn giáo là không thể chấp nhận được”, và yêu cầu “Hoa kỳ cần đưa Việt Nam trở lại danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt về vi phạm tự do tôn giáo (CPC) cho đến khi Việt Nam cải thiện được thành tích về tự do tôn giáo của mình”.
         Tất nhiên, những đòi hỏi của Hoa Kỳ và quốc tế  trên hồ sơ bắt giam trở lại  Linh mục Nguyễn Văn Lý hiệu quả thực tế ra sao, thì còn tùy vào những biện pháp ngầm hay công khai của chính phủ Hoa Kỳ và các nước có ảnh hưởng trong những ngày tháng sắp tới, để áp lực trên nhà cầm quyền Hà Nội. Trước mắt ai cũng thấy việc bắt Linh mục Nguyễn Văn Lý trở vào nhà tù cùng với hành động nghịch lý đàn áp thô bạo, bắt giam những người dân yêu nước tham gia các cuộc biểu tình chống ngoại bang xâm luợc lãnh thổ, lãnh hải của Tổ Quốc, nếu Việt cộng có thu được cái lợi trước mắt là làm đẹp lòng quan thầy Tầu cộng, chỗ dựa quyền lực của Cộng đảng Việt Nam, thì cái hại lâu dài là Việt cộng đã và đang tự đào hố chôn mình.
     Bởi vì, chính những hành động : “hèn với giặc, ác với dân”, Việt cộng  ngày càng mất thế dựa nhân dân, gia tăng các mâu thuẫn đối kháng (một mất một còn) với mọi tầng lớp nhân dân, tiến dần đến mâu thuẫn đối kháng với toàn xã hội, là lúc mà Lênin, môt trong các tổ sư của Cộng sản Việt nam, gọi là “Tình thế cách mạng chín mùi”. Cuộc cách mạng của quần chúng nhân dân nổ ra nhằm lật đổ giai cấp thống trị sẽ nhất định thành công. Bởi vì lúc đó, giai cấp thống trị độc quyền như Cộng đảng Việt Nam sẽ bị cô lập hoàn toàn, quân đội, công an là những lực lượng nòng cốt bảo vệ chế độ không còn dám đàn áp, bắn giết nhân dân nữa. Đó là thực tế đã xẩy ra ở Liên Xô và các nuớc xã hội chủ nghĩa Đông Âu trước ngày sụp đổ, vào những năm cuối tập niên 80, đầu thập niên 90. Cứ theo đà này, chẳng còn bao lâu nữa Cộng đảng và chế độ độc tài toàn trị Cộng sản Việt Nam sẽ có chung số phận.

Thiện Ý
Houston, ngày 1 tháng 8 năm 2011

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.