Friday, September 9, 2011

Bình luận:Y an so tham doi voi luat su Cu Huy Ha Vu, Viet cong tiep tuc chong lai nhan dan, thach thu ccong luan quoc te.

Bình luận:
Y ÁN SƠ THẨM ĐỐI VỚI LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ, VIỆT CỘNG TIẾP TỤC CHỐNG LẠI NHÂN DÂN, THÁCH THỨC CÔNG LUẬN QUỐC TẾ.

Thiện Ý
         Thứ Ba ngày 2 -8-2011 tuần qua, phiên xử phúc thẩm của Toà Án Nhân Tối Cao Việt cộng đã y án sơ thẩm 7 năm tù giam và 3 năm quản chế đối với Luật sư Cù Huy Hà vũ, một trong những nhà đấu tranh ôn hoà cho dân chủ tại Việt Nam. Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ bị bắt hồi tháng 11 năm ngoái và đã ra tòa lần đầu vào đầu tháng Tư năm nay.Ông Vũ được dư luận biết tới nhiều sau khi ông khởi kiện Thủ tướng Việt cộng Nguyễn Tấn Dũng hai lần về các dự án khai thác bauxite tại Tây Nguyên, cũng như nhiều bài viết, trả lời phỏng vấn của các cơ quan truyền thông quốc tê được phổ biến rộng rãi trên mạng internet toàn cầu, phê phán những bất hoàn trong guồng máy cai trị độc tài đảng trị hiện nay và như ông nói trước phiên toà phúc thẩm của Việt cộng ngày 2-8 vừa qua “tôi chỉ yêu cầu xây dựng một hệ thống đa đảng cho phép cạnh tranh lành mạnh vì lợi ích cuối cùng của nhân dân và đất nước”.
         Như vậy là tiếp theo sau các hành động đàn áp thô bạo, bắt bớ giam cầm những người dân yêu nước biều tình ôn hoà chống Tầu cộng xâm lược, và bắt giam trở lại Linh mục Nguyễn Văn Lý, cũng là một trong các nhà đấu tranh kiên trì, không khoan nhượng  cho các quyền tự do dân chủ, dân sinh và nhân quyền tại Việt Nam, giữa lúc những căn bệnh hiểm nghèo vẫn còn là mối đe dọ tính mạng của Ngài… Nay Toà án Việt cộng lại xử y án luật sư Cù Huy Hà Vũ, bất chấp đòi hỏi của nhân dân được thể hiện qua việc hàng ngàn người tụ tập trước Toà Án Hà Nội, nơi xử phúc thẩm, đòi hủy án sơ thẩm, một bản án bất công, vi luật, vì đã kết án một công dân đã chỉ thực hiện quyền tự do ngôn luận theo đúng qui định của luật pháp hiện hành, với động lực là lòng yêu nước và thiện chí muốn xây dựng một chế độ dân chủ cho dân, vì lợi ích của Đất nước. Tất cả những hành động này cho thấy  nhà cầm quyền Việt cộng hiện nay đã chọn con đường chống lại nhân dân và thách thức cộng luận quốc tế. Vì sao Việt cộng giám chọn con đường này?
       Câu trả lời có thể tìm thấy ngay trong thực tế: là vì từ quá khứ đến hiện tại,Việt cộng đã giành chính quyền, cai trị nhân dân hoàn toàn dựa vào thế ngoại bang. Trong chiến tranh xâm chiếm Miền Nam, Việt cộng đã dựa vào Nga-Tầu, lợi dụng lòng yêu nước, xương máu của nhân dân, tự nguyện làm công cụ cho cộng sản quốc tế, tiến hành chiến tranh xâm chiếm Miền Nam, nhuộm đỏ toàn cõi đất nước. Sau khi nắm được chính quyền trên cả nước, Việt cộng tiếp tục dựa vào Nga Xô lúc đầu, bị Tầu cộng nổi giận “dậy cho Việt Nam một bài học”; rồi Nga Xô sụp đổ, đi theo con đường dân chủ đa nguyên, Việt cộng đã tìm cách bám trở lại chỗ dựa Tầu cộng để thống trị nhân dân cho đến hôm nay. Trong tình thế ngày càng bị Tầu cộng lấn áp, bắt bí đủ điều do những cam kết bí mật cũng như công khai trong thời chiến liên quan đến lãnh thổ lãnh hải giữa hai nước, Việt cộng đã tìm thêm chỗ dựa vào Hoa Kỳ như thế đối trọng làm giảm áp lực từ Tầu cộng, thực hiện chính sách đi dây, song vẫn bị Tầu cộng cột chặt.
       Từ chỗ dựa Hoa Kỳ và Tầu cộng, Việt cộng cho rằng cả hai đế quốc này cũng muốn xử dụng họ như công cụ chiến lược một thời nhằm thành đạt ý đồ và lợi ích riêng. Do đó, Cộng đảng Việt Nam sẽ không sợ bị loại trừ, quá lắm chỉ tạo áp lực chừng mực thế thôi, họ vẫn nắm vững quyền lực, độc quyền áp bức bóc lột nhân dân trong một chế độ độc tài toàn trị mà nhân dân sẽ không có cách chi lật đổ chúng.
         Bởi vì chỗ dựa Tàu cộng, do cùng chủng loại độc tài toàn trị cộng sản, bị cột chặt quan hệ giữa hai cộng đảng từ lâu, nên luôn hổ trợ cho chính sách đàn áp, bóc lột nhân dân vì quyền lợi của tập đoàn thống trị độc quyền là Cộng đảng Việt Nam.
        Trong khi Hoa Kỳ nói riêng, các quốc gia dân chủ có ảnh hưởng nói chung, trên nguyên tắc luôn chủ trương chống lại mọi hình thái độc tài, hổ trợ các cuộc đấu tranh cho dân chủ của nhân dân các nước trong đó có nhân dân Việt Nam, tạo thành áp lực quốc tế đối với nhà cầm quyền Việt cộng. Thế nhưng trên thực tế mọi áp lực này đều dựa trên nền tảng quyền lợi quốc gia và  tự do, dân chủ và nhân quyển chỉ được Hoa Kỳ cũng như các chính quyền dân chủ khác xử dụng như một vũ khí áp lực trên đối tác nhằm thành đạt các lợi ích quốc gia của mình. Đúng như một số dân biểu Mỹ mới đây đã bày tỏ quan ngại trước điều mà họ cho là ‘đổi các giá trị nhân quyền lấy quan hệ với Việt Nam'.Những người này yêu cầu Tổng thống Barack Obama cần đặt điều kiện với chính phủ Việt Nam về cải thiện nhân quyền.
       Chính vì biết rõ nền tảng và mục tiêu chính sách hổ trợ các cuộc đấu tranh cho tự do và nhâ quyền của Hoa Kỳ và các  chính quyền dân chủ có ảnh hưởng với nhà cầm quyền Hà nội như thế, Việt cộng đã thực hiện đối sách “Mềm nắn, rắn buông”. Việt cộng đã bỏ ngoài tai mọi sự lên án, tố cáo, đòi hỏi của quốc tế về các vụ đàn áp dân chủ, vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền Việt cộng. Điển hình gần nhất là việc bắt giam trở lại Linh mục Nguyễn Văn Lý, tiếp tục đàn áp trắng trợn các cuộc biểu tình của nhân dân yêu nước chống Tầu cộng xâm lược và xử y án luật sư Cù Huy Hà Vũ chỉ vì các hoạt động đấu tranh cho dân chủ … Tất cả cho thấy Việt cộng giám chống lại nhân dân, thách thức công luận quốc tế vì chủ quan tin rằng, với  thế dựa ngoại bang như thế, nhân dân sẽ chẳng làm gì được chúng.
      Thành ra, dù Chỉ vài tiếng sau khi tòa phúc thẩm thuộc Tòa án Nhân dân Tối cao Việt cộng  tuyên bố y án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế đối với luật sư Cù Huy Hà Vũ vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ có lên tiếng bày tỏ quan ngại với sự kêu gọi trả tự do 'ngay lập tức' cho ông, song hiệu quả thực tế có được đến mức nào thì còn tùy thuộc vào những biện pháp trừng phạt đi kèm có làm thiệt hại quyền lợi của cá nhân các lãnh đạo chóp bu hay của cả tập đoàn thống trị Cộng đảng Việt Nam.Nếu không thì suy đoán quá lắm cũng chỉ có thể bốc ông Vũ ra khỏi nhà tù đưa đến Hoa Kỳ tỵ nạn chính tri như trường hợp của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy mới đây. Nếu luật sư Cù Huy Hà Vũ đồng ý chẳng hạn, thì đó cũng chỉ là lại rơi vào  kế “Điệu hổ ly sơn” của Việt cộng mà thôi. Và như thế, chỉ có lợi cho Việt cộng, có hại cho phe chống cộng vì mục tiêu dân chủ hoá đất nước.
       Bởi vì những nhà dân chủ như nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, luật sư Cù huy Hà Vũ hay một số các nhà dân chủ khác trước đây, nếu từng là những con hổ đấu tranh dũng mãnh cho dân chủ trong lòng chế độ độc tài toàn trị Việt cộng, dù có lập được thành tích vang dội đến đâu chăng nữa, một khi ra hải ngoại sẽ thất thế,  không còn khí thế, bị cô lập và thậm chí còn bị thân bại danh liệt do chính những người chống cộng ở hải ngoại hoài nghi, chụp mũ, đánh phá cách này hay cách khác, vô tình rơi vào kế ly gián bằng kỹ thuật “Đặc tình truyền thông” của cộng sản. Kỹ thuật “Đặc tình truyền thông” đã và đang được Việt cộng thực hiện như thế nào, hiệu quả thự ctế ra sao, chúng tôi dự tính khi co thời gian, sẽ trình bầy chi tiết trong một bài viết khác sau này.

Thiện Ý
Houston, ngày 8-8-2011


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.