Wednesday, October 7, 2015

Bạn đọc làm báo Ðảng viên CS Nguyễn Ðăng Trừng bị khai trừ, một bài học cho những đảng viên CS phản tỉnh nửa vời



Thứ sáu, 15/08/2014
Xem

Bạn đọc làm báo

Ðảng viên CS Nguyễn Ðăng Trừng bị khai trừ, một bài học cho những đảng viên CS phản tỉnh nửa vời

  •  

Tin liên hệ

Ngày 30-7, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM – đã công bố Quyết định số 3030 – QĐNS/TU về việc thi hành kỷ luật đảng viên Nguyễn Đăng Trừng, Bí thư Đảng đoàn, luật sư Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM.
Sau khi đọc bản tin trên mạng internet, chúng tôi không ngạc nhiên mà chỉ tiếc là ông Nguyễn Đăng Trừng đã không hành động như người bạn đồng môn chí thân Lê Hiếu Đằng, cũng là đồng chí hoạt động nằm vùng cho Việt cộng và trở thành một trong những thủ lãnh hàng đầu của cái gọi là “Phong trào thanh niên, sinh viên, học sinh đấu tranh chống Mỹ-Ngụy”(Sau đây xin gọi tắt “Phong trào”).
Lê Hiếu Đằng đã “phản tỉnh” trước khi qua đời một thời gian ngắn, tuy muộn màng, nhưng dứt khoát bằng hành động tự thú sai lầm và công khai tuyên bố quyết định ra khỏi đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN), cùng một số hành động sau đó. Trong khi Nguyễn Đăng Trừng, theo chỗ chúng tôi được biết, cũng đã “phản tỉnh” từ lâu như Lê Hiếu Đằng và hầu hết các đảng viên được kết nạp qua “Phong trào”, nhưng vẫn giấu mặt, để giờ đây bị khai trừ khỏi đảng. Đã thế, điều gây thắc mắc cho mọi người quan tâm, là không biết luật sư Nguyễn Đăng Trừng nghĩ sao, có toan tính gì mà lại gửi văn thư số 135D/ĐLS ngày 1-8-2014 “Về việc yêu cầu thu hồi quyết định kỷ luật”?
I/- ĐÔI NÉT VỀ LUẬT SƯ NGUYỄN ĐĂNG TRỪNG
Luật sư Nguyễn Đăng Trừng sinh năm 1942 tại Quảng Ngãi, học luật tại Đại học Luật khoa Sài Gòn cùng với người em trai là Nguyễn Đăng Liêm, cả hai đều được Việt cộng móc nối tham gia “Phong trào” và được bí mật kết nạp vào đảng CSVN. Nguyễn ĐăngTrừng, từng là Chủ tịch Ban Đại diện Sinh viên đoàn Luật khoa và Chủ tịch Tổng Hội Sinh viên Sài Gòn. Trong biến cố Tết Mậu Thân 1968, Nguyễn Đăng Trừng cùng Lê Hiếu Đằng tham gia “Liên minh các Lực lượng Dân tộc Dân chủ và Hòa bình” của Luật sư Trịnh Đình Thảo như một lực lượng chính trị quần chúng hổ trợ cho cái gọi là cuộc “Tổng tiến công và nổi dậy” trên khắp các thành thị Miền Nam để cướp chính quyền. Vì tham gia Liên minh này, Nguyễn Đăng Trừng và một số cựu sinh viên luật nằm vùng khác cũng như nhiều sinh viên nằm vùng ở các phân khoa khác đã lộ mặt nên phải trốn vào bưng, sau khi làm cuộc “Tổng tiến công” mà không thấy nhân dân nổi dậy (mà chỉ thấy nhân dân bỏ chạy khi VC đến) nên đã bị thảm bại.
Sau 30-4-1975 cả hai anh em Trừng và Liêm đều trở thành sĩ quan công an tại Thành phố HCM. Theo một công an là cấp dưới của Nguyễn Đăng Trừng phạm tội tham ô bị nhốt chung phòng với người viết ở Sở Công an Thành phố khoảng năm 1979-1980, thì lúc đó Trừng mang cấp bậc Đại úy công an Đội trưởng KT.2 (Phòng bảo vệ kinh tế). Người công an này cho biết ông Trừng rất thanh liêm, điển hình là tem phiếu cấp mua xăng dùng không hết thì trả lại, không đem bán lại kiếm thêm tiền “cải thiện” (đời sống vốn khó khăn lúc bấy giờ) như phần đông cán bộ công nhân viên khác. Ông Trừng chỉ có tật hay nổi nóng với cấp dưới….
Sau này chúng tôi được biết thêm, Nguyễn Đăng Trừng cùng em trai là Trung úy Công an Nguyễn Đăng Liêm (từng giữ chức Trưởng Công an Cảng Sài Gòn) đều bị thuyên chuyển ra khỏi ngành công an. Nguyễn Đăng Trừng thì thuyên chuyển qua giữ chức Phó Đoàn bào chữa viên nhân dân Thành phố HCM (lúc đó chưa có quy chế luật sư đoàn) mà Trưởng đoàn là Triệu Quốc Mạnh, một Thẩm phán công tố Việt Nam Cộng Hòa, cũng là một đồng môn luật khoa hoạt động nằm vùng cho Việt cộng. Năm 1989 Đoàn Luật sư Thành phố HCM được thành lập, một thời gian sau, Triệu Quốc Mạnh được cử làm Khoa Trưởng trường luật đầu tiên tại Sài Gòn để đáp ứng với chính sách “Mở cửa”, Nguyễn Đăng Trừng lên thay làm Chủ nhiệm đoàn Luật sư Thành phố HCM cho đến ngày bị khai trừ khỏi đảng, trước khi tổ chức Đại hội Đoàn Luật sư TP HCM nhiệm kỳ VI (2013-2018).
Lý do Nguyễn Đăng Trừng bị khai trừ khỏi đảng CSVN theo Quyết định khai trừ ngày 30-7-2014 là vì “Theo Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM, từ năm 2012, đảng viên Nguyễn Đăng Trừng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM – trong lãnh đạo, điều hành hoạt động của Đảng đoàn đã có khuyết điểm, vi phạm, xem nhẹ vai trò lãnh đạo của Đảng đoàn đối với hoạt động của Đoàn Luật sư TP HCM, không tổ chức cho Đảng đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Đảng đoàn theo Quy chế làm việc đã ban hành. Thực hiện công tác phân công, bổ nhiệm, đề bạt một số cán bộ tại Đoàn Luật sư TP HCM vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ của Đảng, vi phạm Quy chế làm việc của Đảng đoàn. Chỉ đạo chuẩn bị nhân sự Đại hội Đoàn Luật sư TP HCM nhiệm kỳ VI (2013-2018) không đúng quy trình, thiếu công khai, minh bạch, phong cách lãnh đạo thiếu dân chủ, độc đoán…”
 Như vậy là quá rõ, tóm gọn lý do Nguyễn Đăng Trừng bị khai trừ là vì đã thực hiện nhiệm vụ Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành Phố HCM một cách tùy tiện theo sáng kiến cá nhân, ra ngoài sự lãnh đạo của Đảng.
II/- MỘT BÀI HỌC CHO CÁC ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN PHẢN TỈNH NỬA VỜI
 Ls Nguyễn Đăng Trừng là một đồng môn Luật khoa Sài Gòn, không xa lạ với người viết, song không phải là bạn, càng không phải là “đồng chí” về mặt lý tưởng, vì ngay từ thời tuổi trẻ đến nay người viết vẫn đứng trên lập trường Quốc gia Dân Tộc, kiên trì đấu tranh cho lý tưởng tự do, dân chủ. Trong khi đồng môn Nguyễn Đăng Trừng cho đến lúc này bề ngoài vẫn tỏ ra trung thành với lý tưởng cộng sản, thể hiện qua thực tế vẫn đứng trong hàng ngũ của đảng CSVN, dù bị khai trừ vẫn gửi thư yêu cầu lãnh đạo đảng bộ Thành phố HCM rút lại quyết định khai trừ.
Thế nhưng, theo nhận định của chúng tôi, Ls Nguyễn Đăng Trừng cũng như cố Luật gia Lê Hiếu Đằng và hầu hết các đảng viên đảng CSVN nói chung, các đảng viên được kết nạp vào đảng qua “Phong trào” trước năm 1975 nói riêng, nhờ thực tế đều đã lần hồi “phản tỉnh” từ lâu. Nhưng tất cả chỉ là sự “phản tỉnh nửa vời và còn giấu mặt” vì không dám công khai nói lên sự phản tỉnh của mình và không dám có những hành động cụ thể, tích cực tiếp theo để cải sửa những sai lầm của đảng CSVN, để chứng tỏ một sự phản tỉnh hoàn toàn.Vì vậy, về mặt khách quan, người ta cho rằng họ là những kẻ vì sợ bị bộ máy chuyên chính trấn áp, sợ tù tội, sợ mất đặc quyền, đặc lợi vốn dành cho giai cấp cán bộ đảng viên, nên đã chọn thái độ “mũ ni che tai” hay “ngậm miệng ăn tiền”. Nhưng về mặt chủ quan, để biện minh cho thái độ này thì cho đây là sự chọn lựa khôn ngoan, phù hợp với thực tế khi mà tương quan lực lượng vẫn chưa cân sức giữa đảng và chế độ độc tài toàn trị CS tại Việt Nam với các lực lượng chống đảng và chế độ. Nghĩa là “tình thế cách mạng chưa chín muồi” nên các đảng viên dù phản tỉnh vẫn giấu mặt chờ thời, để có “vỏ bọc đảng viên” thực hiện “đấu tranh nội bộ” chống lại những sai trái của Đảng, dù không đạt hiệu quả cao, nhưng an toàn và ít nhiều góp phần thúc đẩy Đảng lùi dần về phía dân chủ, tạo ra “tình thế cách mạng chín muồi”. Đây là cách biện minh của những đảng viên CS phản tỉnh nửa vời. Phải chăng Nguyễn Đăng Trừng cũng đã và đang thực hiện theo cách biện minh này?
Cách biện minh trên có phải chỉ là ngụy biện để che đậy thực chất hèn nhát của các đảng viên CS dù phản tỉnh vẫn không giám công khai nói lên và chứng tỏ sự phản tỉnh của mình bằng hành động? Để có câu trả lời chính xác, đề nghị các đảng viên CS sản phản tỉnh nửa vời và còn giấu mặt hãy đọc lại lời của cựu đảng viên Lê Hiếu Đằng sau khi phản tỉnh đã Viết trong những ngày nằm bịnh như lời trăn trối với các đồng chí cùng cảnh ngộ trước khi nhắm mắt, rằng “ … Tôi muốn nhắn anh chị em đảng viên trong đảng còn tâm huyết thì không có thời điểm nào thuận lợi bằng thời điểm này để tỏ thái độ để đấu tranh. Nếu bây giờ cứ nói tình hình lúc này chưa chín muồi, hoặc là chưa đúng lúc, thì bao giờ mới đúng lúc, mới chín muồi? Chính mình phải tác động để tình hình chín muồi chứ không lẽ ngồi chờ sung rụng à? Quan điểm ấy rất là tiêu cực, mọi người phải tích cực lên, đấu tranh mạnh mẽ, kể cả không sợ bắt bớ tù đày.. .. Tôi hy vọng nhân sỹ trí thức đừng có đặt vấn đề chưa chín muồi hoặc là chưa đúng lúc. Chín muồi là do tác động của xã hội dân sự. Xã hội dân sự mạnh lên thì sẽ có tác động. Mà muốn xã hội dân sự mạnh thì nhân sỹ trí thức phải làm.Vậy thôi.” Nguồn Bô Xít VN
Vậy thì, từ sự kiện đảng viên CS Nguyễn Đăng Trừng bị khai trừ khỏi đảng, những đảng viên CS phản tỉnh nửa vời và còn giấu mặt cần rút ra bài học kinh nghiệm gì?
Theo thiển ý, để tránh tình trạng bị “bắn sẻ” như đảng viên Nguyễn Đăng Trừng (khai trừ từng đảng viên phản tỉnh, phản đảng) hay “phản tỉnh lẻ tẻ” chẳng có hiệu quả gì, cần thiết phải có sự liên kết “phản tỉnh tập thể” cùng lúc của tất cả các đảng viên đã và đang “phản tỉnh nửa vời và còn giấu mặt”. Vì chỉ có như thế mới tạo được sức mạnh và sức nặng tổng hợp đủ vô hiệu hóa lực lượng bảo vệ nền chuyên chính vô sản (bảo vệ Đảng), tạo ra được “Tình thế cách mạng chín muồi”, buộc được “bộ não xơ cứng của đảng” phải chuyển đổi theo ý nguyện của nhân nhân và chiều hướng có lợi cho dân cho nước.
Các bài viết được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.


Thiện Ý

Thiện Ý nguyên luật sư tại Sài Gòn trước 1975, hiện là Chủ tịch Câu Lạc bộ Luật khoa Việt Nam ở Houston.
  •  
Trình bày ý kiến
Ý kiến
     
bởi: Ngừoi sắp chết. từ: VN
15.08.2014 10:19
Xin hỏi "phản tỉnh " là gì vậy quý ông?Dường như quý ông xử dụng từ ngữ hơi bị tùy tiện.Khi sử dụng từ tùy tiện nội dung bài viết cũng tùy tiện luôn-và như thế có cũng tùy tiện làm giảm giá trị có thể vốn có của tác giả ,tùy tiện làm rối trí ngừoi đọc...

bởi: Hùynh Hụych từ: Cù lao Rhé
15.08.2014 09:39
Thế kềm kẹp : Quân đội ,CA ,tiền bạc trong tay .Làm gì mà chả được .Nhưng vì ăn chén cháo " lú " của Mác-Lê,nên như vậy .Khi nào giải bức được chất " lú " ra ,mới sáng suốt .

bởi: gân từ: tphcm vn
15.08.2014 01:23
tôi chán nhất mấy người nhiều chuyện bây giờ hoà bình sướng gân
chết ở không ăn no kiếm chuyện

bởi: Gin từ: Sài Gòn
15.08.2014 01:07
ở đâu củng có kỷ cương phép nước xem ra ông này có xem thường không...

bởi: Quang
14.08.2014 18:33
Thích ông Ý ở câu: "nhân dân bỏ chạy khi Việt Cộng đến." Là người trãi qua thời niên thiếu dưới chế độ Công Hoà trước 1975, đây là một thực tế. Việt Cộng là nỗi kinh hoàng cho nhân dân Miền Nam thời đó với những ám sát, bắt cóc, thủ tiêu, tống tiền, pháo kích trường học, giật mìn xe đò...Ở những vùng xôi đậu thì hàng đêm về bắt thanh thiếu niên vào chiến khu, ai chống lại thì ăn AK, mã tấu...Nói chung không khác gì lắm với băng đảng Mafia hay nhà nước Hồi Giáo ISIS bây giờ. Tôi nhớ sau 75, trong giờ lịch sử, cô giáo môn sử dạy về chiến thắng 1975, đến đoạn giải phóng thị xã Tam Kỳ, cô giáo giảng: "vào ngày 24/3/75, nhân dân thị xã Tam Kỳ vùng lên..." mới nói tới đó, dưới lớp có một tiếng nói nhỏ (nhưng đủ nghe cả lớp) tiếp lời "chạy ra Đà Nẵng!" là cả lớp cười ồ lên. Cô giáo cũng cười theo nhưng vội làm mặt nghiêm: "Cả lớp ổn định! Cấm phát biểu linh tinh mất quan điểm!" Cả lớp lập tức im phăng phắt. Riêng tôi không nhịn cười được phải xin phép đi tiểu để vào cầu tiêu cười cho đã!

bởi: Nguyen Hung từ: US
14.08.2014 14:46
Thật đáng đời cho những tên "luật sư" này và những kẻ như Huỳnh Tấn Mẫm đã ăn cơm quốc gia và thờ ma cộng sản. Sau 1954, những tên "trí thức" này đang sống tại miền Nam tự do, đáng lẽ phải có đầu óc sáng suốt tối thiểu để hiểu rõ sự gian manh, lưu manh, tàn ác của cộng sản ở miền Bắc và những khốn khổ mà đồng bào ở miền Bắc phải chịu đựng. Bây giờ hiểu ra thì đã quá trể. Đáng đời.

bởi: 9h từ: Việt Nam
14.08.2014 10:22
Có lẽ thân sinh ông Thầy Cãi tiên tri được vận mệnh cuối đời của ông nên : đặt tên Nguyễn Đăng Trừng hầu nhắc nhở coi chừng bị Thanh Trừng! Y, Lý,C.A là những nghề bị Nghiệp nhiều nhứt

bởi: PHÚ NÔNG từ: VIỆT NAM
14.08.2014 06:29
Bị đuổi khỏi đảng đã là cái giở của ông Trừng, bởi từ bỏ đảng trước khi bị đuổi như ông Phạm Chí Dũng có phải là hay hơn không? Chưa đủ ông Trừng còn làm đơn "Về việc yêu cầu thu hồi quyết định kỷ luật", thì quả là ông này không đáng mặt luật sư.
Trả lời
bởi: Vo danh từ: Toilet BaDinh
14.08.2014 10:28
Boi vay moi chay theo " Phong trao "

Ads by undefinedAd Options
bởi: Đảng viên today! từ: changhiu
13.08.2014 22:03
Nếu trước kia trở thành Đảng viên Đảng CSVN là một lý tưởng yêu nước thật sự, thì ngày nay con đường phấn đấu để trở thành Đảng viên chỉ có một mục đích duy nhất là... làm quan, để rồi... bóc hốt, tham ô thôi! Ngày xưa người ta đi học để làm quan, ngày nay chuyện đó xa rồi, chỉ phấn đấu vào Đảng mới có hy vọng làm quan, còn học vấn, tài năng chuyên cần mà không phải là đảng viên thì suốt đời cũng chỉ là cu li chầu rìa! Đảng viên thì không cần học thức và tài năng mà chỉ cần biết... mọp, biết lương lẹo và mua bằng! Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đăng Trừng, Cù Huy Hà Vũ, Bùi Tín, Dương Thu Hương...thì chẳng qua cũng phường bất đắc chí, chen chân leo cao không được chốn quan trường Đảng lộ, nên chơi trội bằng cách... phản kèo! Đảng của ngày hôm qua và ngày hôm nay khác nhau rất nhiều. Ngày xưa Đảng là tập hợp những phần tử yêu nước, ngày nay thì khác Đảng đã bị bọn tham nhũng hủ hóa. Trong cuộc chiến tranh giành quyền lợi, quyền lực, ghế ghó nầy quý vị trên bị đá đít nên cay cú giống hệt mí boác bại binh VNCH xưa la làng ủm tỏi! Đời thì cũng chỉ có thế thôi, thức tỉnh, phản tỉnh làm chó gì! Con đường quan lộ nó đã như vậy từ xưa đến giờ, có sức chơi có sức chịu la lối làm gì mí boác ơi!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.08.2014 12:22
Trong màn đêm bác chỉ thấy bóng tối; ánh mặt trời hiện ra, con người có thể chọn lựa chánh tà. Vì sống trong xh tiêu cực, bác không thấy lối thoát. Con đường thoát đây không phải là chọn lối nào trong bóng đêm, nhưng là biến tối ra ngày.

bởi: Tự Khai Trừ từ: Hà Nội, Việt Nam.
13.08.2014 21:33
Tôi hoàn toàn không nhất trí với tác giả.

Nếu đang sống trong nước, chắc tác giả không thể hành động như tác giả đã viết. Ở Trung, Triều, Cu thậm chí cả ở Nga Putin cũng vậy.

Nếu đang sống ở Houston hay bất kì một nơi nào đó trong số các quốc gia đang giãy chết, thì 100% chứ không phải 99% đảng viên cộng sản VN (và cả TQ, TT, CB) cũng nói và làm được hơn tác giả kia.

Đọc qua bài viết, tôi có cảm tưởng là tác giả có cái gì đó đố kị với ông Trừng hay sao ấy.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.08.2014 13:44
Đây là chính là lý luận bênh vực cho kiểu "phản tỉnh nửa vời" mà tác giả đang viết đấy.

Bác Tự Khai Trừ giả thiết là "nếu ở Houston...", không cách chi dùng giả thiết ấy được bác ơi, những nhân vật như Trừng, Mẫm, Nuôi, rồi Đằng... toàn là cái gốc chống Mỹ của miền Nam, đời nào có chuyện "ở Houston..." cho được mà Bác bào chữa kiểu đó...

Hèn nhát có lẽ là lý do đúng nhất thôi. Ngày xưa miền Nam tự do dân chủ nên anh hùng mọc như nấm, còn ngày nay toàn trị CA trị bao tử trị nên anh hùng đâu có đất mà dụng võ. Sự thật phủ phàng quá, hỉ?

Lẩm rẩm mới thấy "bọn phản động" gan cóc tía, dưới chế độ này khi đám anh hùng giải phóng co vòi rụt cổ thì "bọn phản động" vẫn mọc lên tua tủa dù bị tó tới bến đì thiên thu bằng mọi cách đê tiện nhất.

bởi: Không ghi tên
13.08.2014 20:53
Nói thì hay nhưng liệu đã làm được gì cho sự tiến bộ dân chủ ở Việt Nam ngoại việc chọc ngoáy hết người này đến người khác. trốn kỹ tận mãi Hoa Kỳ để làm cái việc gọi là "đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam" cho an toàn thì nói làm gì, ai chẳng làm được. Đấu tranh mà lúc nào cũng tìm chỗ an toàn, sợ hãi khi đối mặt với tù đày, bạo lực thì có giá trị gì đây? Có giỏi thì về Việt Nam hoạt động vận động cho nhân quyền thử xem. Ngày xưa Boris Yeltsin thành công thì cũng phải trải qua nhiều thời gian vận động và xây dựng lực lượng từ những thành phần đảng viên cấp tiến, nếu không có sự ủng hộ của lực lượng này thì nếu có tới 10 ông Boris Yeltsin thì Liên Xô vẫn sẽ tồn tại cho đến ngày nay.

bởi: Không ghi tên từ: viet nam
13.08.2014 20:31
ở vn học luật làm luật sư như ông Trừng chỉ phí công và tiền học phí..không kiếm được ăn sinh ra tiêu cực bất mãn, giản dị vậy thôi...

bởi: Khách lạ từ: Viet Nam
13.08.2014 17:59
Với một bài viết có chất lượng, nhưng tác giả tự làm mất đi giá trị của nó khi đưa ra những thông tin ( hiển nhiên) không chính xác. Ông LS Trừng là người thôn Trước Bàu, xã Hòa Nhơn , huyện Hòa Vang , T.P Đà nẵng, có em ruột là ông Quận, hiện nay làm chánh án tòa án TP Đà Nẵng chứ có sinh ra, lớn lên ở Quảng Ngãi nào đâu?

Ads by undefinedAd Options
bởi: Nguoi nha que
13.08.2014 14:07


Thư ngỏ những người miền nam Vietnam
Thưa mọi người, ngày nay chúng ta ngồi ôn lại những gì đã xảy ra cho miền nam Vietnam. Chúng ta tiếc cái gì ? hối hận gì?, những việc chúng ta đã làm không thể lấy lại được nữa rồi, trong tất cả các lỗi lầm chung, có lỗi lầm của mọi người không thế nào không có được, hay đấm vào ngực rằng " đó là lỗi tại tôi", vì rằng những người có được ăn học đang hoàng, các nhà Sư, các Linhmuc và các nhà khác nữa.......
Các vị đã nhân danh người nghèo ,người cô thế... để lôi kéo những người thấp cổ bé miệng, những người theo niềm tin tôn giáo ....và nhân danh Dân Tộc,Tổ Quốc, những từ "trừu tượng" ....
Ngày nay thì lý tưởng XHCN , mà quý vị theo đã sắp đến ngày cáo chung ,mọi chuyện xấu xa từ trong nội bộ đảng Cộng Sản đang dần bạch hóa bởi chính những thành phần ưu tú ,công thần của đảng Cộng Sản Vietnam.

...
Tôi nghĩ tại sao những người cùng thế hệ như ông Nhu, ông Thảo lại có tầm nhìn khác nhau đến như vậy.
Ông Nhu nhìn Vietnam phải làm gì để đối phó với Trung Quốc trong tương lai, chứ không phải là miền Bắc, để anh em đánh nhau chết bỏ..
Ông Thảo thì nghĩ đến lý thuyết Cộng Sản hoang đường...mơ giấc mơ thiên đường hạ giới với Trung Quốc, Liên Sô...
Để rồi hai người cũng phải chết một cách tức tưởi vì anh em trong nhà..... thời gian trôi qua càng lâu thì mọi người cũng đã nghĩ lại những người đã qua đời, để lại cho Đời.
Ông Nhu mọi người đều nhận thấy tầm nhìn xa cho Vietnam.
Ông Thảo mọi người đều nhận thấy đó là người mê Cộng Sản đến nỗi mụ mị,gần chết mới thấy mình là "ngu".
Chúng ta ngày nay không cần những người mê Cộng Sản ,hay là thành phần thứ ba hối hận với dân tộc, tổ quốc "trừu tượng'
nhưng hãy hối hận với gia đình của chính họ, vợ con họ....đó là những người đang mang những Nhân Quả mà chính Cha ,Ông ,Chồng họ đã gây ra.

bởi: thomas từ: kansas
13.08.2014 12:08
Nhung nguoi phan tinh nua voi ,vi nay da gia,tinh than cau an,quyen loi ca nhan tren het, khong nam nhung chuc vu quan trong, coi nhu dang ngoi choi xoi nuoc, gia dinh con cai dang huong bong loc cua Vietcong......thi lam sao ma can dam duoc.???So sanh thoi gian thap nien 1960, khac nhieu. Ai cung hieu, nhung nguoi ay cung hieu...Tom lai chi vi quyen loi cho ban than, cho gia dinh da lam nhung nguoi ay xem nhe quyen loi dan toc,.....

bởi: CON DÂN VIỆT từ: VIỆT NAM
13.08.2014 11:28
LS Nguyễn Đăng Trừng, Huỳnh Tấn Mẫm, đồ tể Nguyễn Đắc Xuân, 61 đảng viên vừa viết thư ngỏ gửi BCHTWĐ ... đều biết rất rõ sự hoang tưởng của CNCS, sự thối nát, sự hèn với giặc ác với dân của CSVN. Họ luôn đấu tranh, lên án gay gắt, kiến nghị, góp ý, thư ngỏ ..., nhưng đặc biệt không giám nhìn thẳng vào sự thật rằng họ đã một thời lầm lỗi, một thời bị lừa dối. Cho nên về thực chất họ ĐÃ PHẢN ĐẢNG, nhưng vẫn CHIỄM CHỆ TRONG ĐẢNG vẫn hưởng những đặc quyền của đảng cầm quyền, vẫn đưa lên đưa xuống cái thẻ đảng rỗng ruột mỗi khi cần biểu đạt một sự đồng ý gì đó trong các cuộc họp chi bộ, học nghị quyết v.v... mà không thấy mình hèn nhát hay nhục nhã gì cả. Vì vậy đúng như tác giả nói tất cả họ đều là những kẻ "PHẢN TỈNH NỬA VỜI"
Cái gì làm nên sự phản tỉnh nửa vời, hèn nhát và dối trá? Đó chính là sự ĐÀN ÁP VÔ CÙNG KHỐC LIỆT trên mọi lĩnh vực, mọi nơi, mọi lúc, mọi thủ đoạn thâm hiểm, tàn độc và lưu manh nhất mà nhiều lúc nhân loại này chưa có (ai chưa tin xin nghe lời kể của vợ chồng anh Lê Anh Hùng, TS Nguyễn Thanh Giang ... ). Đã là con người thì ai cũng cần ăn, cần sống, cần gia đình ... nên nhiều lúc họ phải ở bầu thì tròn, ở ống thì dài và bị biến dạng méo mó không là mình nữa. Đó chính là điều ta phải hiểu cho họ và càng kính phục TS Phạm Chí Dũng, Anh Nguyễn Chí Đức, cố LS Lê Hiếu Đằng v.v..., bởi họ thực sự là những ANH HÙNG chống CS đúng nghĩa nhất.

Ads by undefinedAd Options
bởi: Không ghi tên
13.08.2014 09:48
Tôi không hòan tòan đồng ý với tác giả, con đường đấu tranh có rất nhiều ngã, các mũi tiến công có rất nhiều dạng. Đó là bài học của cs Bắc việt năm xưa. Bên cạnh chiến tranh quy ước, còn có hoạt động du kích, phong trào sinh viên học sinh, và cả bù nhìn mặt trận gp miền nam, đặc biệt là dư luận quốc tế. Sự đa dạng không chỉ về mặt chiến lược, mà còn đa dạng trong chiến thuật nữa. Trong các cuộc tấn công vào miền nam, chiến trường không chỉ xảy ra ở một chổ, nhưng là nhiều nơi. Lúc thì nghi binh đánh lạc huớng, lúc thì dụ hỏa lực địch để đánh bất ngờ nơi khác.

Thực tế quá khứ cho thấy, sức mạnh quần chúng không át nổi sức mạnh súng đạn ngay cả khi chúng đã phát tán rộng. Chính là những đảng viên cs có quyền hành đã không ra lệnh cho sự đàn áp mạnh bạo đó. Chính là những người tuy là đảng viên cs, nhưng đã phản tỉnh và ý thức được thời cuộc đã đưa cncs vào diệt vong. Họ không là những 'con mối' hoạt động cho tổ chức gián điệp nào cả, nhưng biết lắng nghe lẽ phải và tiếng nói lương tri và hành động đúng lúc. Đó là điểm khác biệt lớn giữa dân trí Âu châu và Á châu. Người châu Âu vốn duy lý, dân Á châu thuờng quen phục tùng và ít suy nghĩ cho riêng mình.

Vì vậy, đất nước này rất cần những người cs có quyền lực, đã biết đường cần đi cho dân tộc, nhưng vẫn nín nhịn đợi thời làm chuyện lớn hơn là nóng nảy nhất thời mà hư đại cuộc. Biết chịu nhục và tai tiếng không phải là điều dở. Ông Trừng có lẽ quá thanh liêm mà đảng tẩy chay, ông biết làm theo điều phải, nhưng đã không sớm nhận ra bộ mặt thật của một chủ thuyết mà ông suốt đời tận tụy. Đảng đã vắt chanh bỏ vỏ không phải một lần, nhưng có lẽ ông đã không thấy cho đến khi mình là nạn nhân, và còn bao người khác cũng vậy. Ôi phận gái già nay phòng không gối chiếc cũng đã đủ là một bản án cuối đời rồi. Chỉ tiếc là tài năng ông đã không được phục vụ cho một chủ thuyết nhân bản hơn.

bởi: CON DÂN VIỆT từ: VIỆT NAM
13.08.2014 09:23
Bài viết thật xuất sắc, tất cả đều chính xác, các trí thức, các đảng viên phản tỉnh nửa vời cần đọc ngẫm nghĩ, để đừng là kẻ 2 mặt, hèn nhát.
Xin cảm ơn tác giả LS Thiện Ý.

bởi: Đặng Mò từ: Hòn gay
13.08.2014 08:00
CS không bao giờ làm theo ý nguyện của người dân .Cũng chẳng bảo vệ Tổ quốc ,. Dân tộc là cả nhân loại,Tổ quốc là quả địa cầu .Tham vọng to lớn như vậy ,nên sinh mù quáng . Dự phóng của CS cũng có thể có,khi loài người dư thừa thức ăn,vật dung,các nhu cầu sinh hoạt .Ước đoán : 500 ngàn năm nửa .Tiến lên ,tiến lên ! !

bởi: Phản Tỉnh từ: hn
13.08.2014 06:59
Cuộc đời thanh xuân giàu trí lực thì dồn hết cho nhóm lợi ích hết rồi còn gì để nói nữa nếu xhcn ko thay đổi con cháu ông tài đến mấy chỉ là ngoài vòng cứ địa của cs, bởi vì xa hội ko tuyển chọn nhân tài lạnh đạo.

bởi: HOANG TUNG từ: VIETNAM
13.08.2014 03:16
Lòng trung thành của đội ngũ đảng viên CS đối với Đảng CSVN hiện nay chắc không thể như ngày xưa được, thậm chí rất nhiều trong số đó chưa bao giờ nghĩ về điều trung với Đảng, họ vào Đảng vì mục đích quyền lợi của bản thân, gia đình, dòng họ, vào Đảng để thăng quan, tiến chức,để quan hệ dễ bề làm ăn. nói chung là kiếm ra tiền từ cái danh ấy.cho nên trong mấy năm qua số quần chúng xuất phát từ nông dân, công nhân vào Đảng CSVN rất ít vì họ ko cần danh ấy, mà Đảng chắc cũng chẳng thiết bọn chân đất vào làm gì cho bẩn nhà. Đảng CSVN có xu hướng ưu tiên kết nạp lực lượng vũ trang để cho vào hàng ngũ, đặc biệt là tầng lớp công an, dân quân tự vệ, thanh niên chuẩn bị nhập ngũ còn lý do thì ai cũng biết. Đảng CSVN ngày nay có thể nói như là cái mỏ vàng để các nhóm lợi ích trong nó khai thác tận dụng chứ nói về lí tưởng thì nó đã chết từ lâu rồi, lí tưởng CS chỉ là cái bình phong hay cái mặt nạ che cho diễn viên. nếu Đảng CSVN mất quyền cai trị đất nước thì chắc rằng cơn lũ bỏ Đảng sẽ bùng nổ tức khắc.

bởi: Luật sư từ: haiphong
13.08.2014 01:33
Toàn những ông gần chết mới thật lòng mình.

bởi: Luật gia
13.08.2014 01:31
Mấy ông này trung thành quá giờ mới biết mình bị lừa . Hãy nên nhớ đường lối xhcn cọng sản đừng làm như nói. Nói liêm chính thì đừng liêm chính, ko tham nhũng thì có bao nhiêu cũng được, xong hết. Noi guong ông Hồ thì đừng theo,như các anh công an đó đâu ai theo. Nói ko ăn đút lót thì có mấy cũng ăn vừa túi...mây ông phản tỉnh dở hơi đường lối mở cho mà ăn ko ăn giờ còn phản tỉnh.dai quá có đảng cs che rồi đảng trùm lên hết rồi,Công an, luật rừng trong tay.

Ads by undefinedAd Options
bởi: Đăng Trình từ: Sàigòn (VN)
13.08.2014 01:28
Sinh thời cha tôi vẫn thường nói :" Con đường khúc khuỷu qua rồi mới hay". Gần như chắc chắn đám người trong phong trào đấu tranh đô thị miền Nam đã góp phần đánh đổ nền Cộng hoà ở miền Nam VN đều đã bị cộng sản Bắc Việt lợi dụng. Rất tiếc sau 1975, trong số họ phần lớn hiểu rất rõ bản chất bạo chúa, phi nghĩa của CS đối với nước Việt, nhưng đã lỡ leo lên lưng cọp - biết làm sao ?, một số khác bị đặc quyền đặc lợi cho gia đình và bản thân trói cột, một số còn lương trị nên phản tỉnh nửa vời vì bản chất của họ là cơ hội chính trị nói trắng ra thì hổ thẹn với lương tâm, với bạn bè. Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Đăng Trừng.... chắc lúc này đã sáng con mắt ếch rồi nhỉ ?!!!.

bởi: Không ghi tên
13.08.2014 01:15
Phải tiến mạnh như TS luật Cù Huy Hà Vũ

bởi: Tạo cơ hội Chín Mùi từ: E ở Vỹ Dạ, chợ Đông Ba
12.08.2014 18:56
Những người như Huỳnh tấn Mẩm, Nguyễn đăng Trừng .............Nếu còn một chút Liêm sĩ thì Huỳnh tấn Mẩm hảy có vài lời để Tạ Lổi với nhân dân, đồng thời cùng với tất cả anh em sinh viên cùng phong trào với Huỳnh tấn Mẩm còn đang trong hàng ngủ đảng viên hảy Can Đảm cùng nhau chỉ thẳng vào mặt lãnh đạo đảng csVN mà phán : Đảng csVN chỉ là một cái đảng Lừa Bịp, Bán nước, Hại dân rồi Đồng Loạt công khai Đốt thẻ đảng.Huỳnh tấn Mẩm cùng với tất cả sinh viên trong phong trào Huỳnh tấn Mẩm làm được như rứa thì Huỳnh tấn Mẩm sẽ là Góc Ba Chốt của VN........được như rứa chắc chắn VN sẽ Thoát Ách Bắc Thuộc.Được như rứa thì thật là Vạn Phúc cho con cháu Vua Hùng.Được như rứa người VN khi ra nước ngoài sẽ không phải Gục Mặt khi cầm trên tay tấm hộ chiếu VN.

bởi: Hùng Việt từ: VN
12.08.2014 18:01
Xét cho cùng thì luật gia Lê Hiếu Đằng, Nguyễn đăng Trừng...chỉ phản tỉnh nửa vời nhưng LS Lê Hiếu Đằng do cận kè cái chết nên đã đi trước một bước xin ra khỏi đảng. Số phận mỗi con người ràng buộc họ với gia đình và xã hội không giống nhau. Suy nghĩ, hành động quyết đoán cũng khác nhau. Bài học của người khác cũng là bài học của mình. Dù sao thì các vị đó cũng đã đóng góp một chút cho nền dân chủ VN trong khi nhiều trí thức vẫn trùm mền hé mắt nhìn ra ngoài rồi phê phán cả lề phải lẫn lề trái. Chẳng ai trong số này tự hỏi : mình đã làm được gì so với LS Lê Hiếu Đằng, Nguyễn đăng Trừng. Đó là chưa kể đông đảo nhất là trí thức... vô nhân tâm

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
12.08.2014 17:35
Khong nen thuong xot cho ong Trung lam gi !
Da co chuc co quyen thi phai lam viec theo do de o tien va cung can trung thanh ?
Bo me cai dang cho chet di thi co khi con chet hon, dang Mafia cung xu nhu vay, vi da vao ma khong theo hay le phe khong theo dung duong la ke nhu la phan boi, chac chan la se tieu doi !
Tot nhat la dung choi voi hui, diet thu vi trung nay di duoc voi bat cu hinh thuc nao deu tot cho loai nguoi !

bởi: Long từ: TP Sài Gòn
12.08.2014 17:32
Nếu làm sai thì chỉ cần cách chức chủ nhiệm đoàn thôi, sao lại ép ông ra khỏi đảng khi ông vẫn còn mong muốn phục vụ đảng và nhân dân! Chế độ độc tài có khác

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.