Wednesday, October 7, 2015

Bạn đọc làm báo Mục đích và hệ quả chuyến đi Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng là gì?



Thứ ba, 07/07/2015
Xem

Bạn đọc làm báo

Mục đích và hệ quả chuyến đi Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng là gì?

Tin liên hệ

Những chủ đề 'nóng' trong chuyến thăm của ông Nguyễn Phú Trọng đến Tòa Bạch Ốc

TT Mỹ Obama sẽ gặp người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam tại Tòa Bạch Ốc vào thứ Ba tới cho các cuộc đàm phán về TPP, nhân quyền và hợp tác quốc phòng song phương

Sau nhiều lần đình hoãn, chuyến đi Mỹ của Tổng Bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng được thực hiện trong tuần lễ tiếp ngay sau ngày Quốc khánh Hoa Kỳ 4 Tháng 7.
Câu hỏi được nhiều người quan tâm đặt ra là: Mục đích và hệ quả của chuyến đi này là gì? Câu trả lời chính xác chỉ có thể là những người trong cuộc. Là người ngoại cuộc, chúng tôi cũng thử đưa ra một số nhận định về mục đích và hệ quả của chuyến đi này.
I/- Mục đích chuyến đi Mỹ
Theo chúng tôi, chuyến đi Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có mục đích chủ yếu là đưa mối quan hệ Việt-Mỹ đi vào thực chất, tạo bước ngoặc quan trọng trong quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ với một số hệ quả rõ nét hơn là các chuyến đi trước đây của Thủ tướng Phan Văn Khải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Nước Nguyễn Tấn Sang.

Các chuyến đi Hoa Kỳ trước đây của những người đứng đầu bộ máy nhà nước chỉ có ý nghĩa ngoại giao, với mục đích nâng quan hệ Việt- Mỹ lên một bước trong chính sách đi giây giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng của đảng CSVN. Nhưng nay, mặc dầu đảng Cộng Sản Việt Nam đã hết sức nhún nhường, nhượng bộ đủ điều, Trung cộng vẫn lấn lướt, đẩy Hà Nội vào thế phải có sự chọn lựa dứt khoát khi có cơ hội.
Nhưng trước khi có sự chọn lựa dứt khoát, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi Trung Quốc gặp Chủ tịch Tập Cận Bình 3 tháng trước khi đi Hoa Kỳ và dường như trên đường đến Hoa Kỳ, ông Nguyễn Phú Trọng còn ghé qua Bắc Kinh gặp Tập Cận Bình một lần nữa như để tái khẳng định rằng Hà Nội vẫn trung thành với Bắc Kinh nếu được Trung Quốc đối xử khác hơn trong vấn đề tranh chấp Biển Đông. Sự nhún nhường này được thể hiện trong Thông cáo Chung Việt-Trung sau chuyến đi Bắc Kinh của ông Trọng, theo đó Hà Nội vẫn trước sau như một bày tỏ lòng trung thành với Trung Quốc.
Theo chúng tôi, ai cũng hiểu  trong chuyến đi này Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ chọn Hoa Kỳ để có đối trọng, không phải để đối đầu với Trung Quốc mà để được sức mạnh của Hoa Kỳ che chở, ngăn chặn, đẩy lùi tham vọng bành trướng, độc chiếm Biển Đông, xâm lăng các nước nhỏ yếu trong vùng của Trung Quốc, trong đó có Việt Nam.
Hành động thực tế thấy được là, Hoa Kỳ đã công khai lên án các hành vi xâm lấn biển đảo mới đây của Trung Quốc, điều động hải lục, không quân về Biển Đông, tăng cường các hoạt động quân sự liên kết với các đồng minh trong vùng, để chứng tỏ quyết tâm của Hoa Kỳ sẵn sàng ngăn chặn tham vọng của Trung Cộng. Đồng thời, nhiều nhân vật cao cấp chính trị, quân sự, ngoại giao của Hoa Kỳ đã liên tục đến Việt Nam trong thời gian gần đây, gần nhất là chuyến đi Việt Nam lần thứ 5 của cựu Tổng thống Bill Clinton vào những ngày đầu tháng 7 này, để sau đó cùng chung chuyến bay với phái đoàn Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng trở về Mỹ. Chuyến đi này của ông Clinton, tuy bề ngoài nói là để tham dự lễ kỷ niệm 20 năm Hoa Kỳ bãi bỏ cấm vận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, song bề trong mang ý nghĩa đặc biệt, có tác dụng thúc đầy Hà Nội theo chiều hướng dứt khoát chọn Hoa Kỳ là đồng minh tốt bụng, xa lánh người “đồng chí” láng giềng Trung Quốc xấu bụng và đầy tham vọng xâm lăng, bá quyền.
Trước những lời nói và các hành động khả tín, có lợi cho Việt Nam của Hoa Kỳ, trong khi Trung Quốc tiếp tục có những hành đồng tiếp tục lấn lướt Việt Nam (tấn công táu đánh cá trong hải phận Việt Nam, kéo giàn khoan HD-981 vào gần sát hải phận Việt Nam…), dường như các nhà lãnh đạo của đảng CSVN đã tỉnh ngộ và có thêm can đảm trong việc dứt khoát chọn lựa trong chính sách đi dây giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã được theo đuổi bao lâu nay. Một số dấu hiệu trong nước trước chuyến đi Hoa kỳ của Tổng Bí thư đảng CSVN chứng tỏ sự giác ngộ theo dự đoán này. Báo chí chính dòng đã công khai gọi Trung Quốc là kẻ xâm lược, tố cáo đích danh tàu Trung Quốc tiếp tục tấn công tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam… mà trước đây chí dám nói là “tầu lạ” và không dám gọi Trung Quốc là xâm lược. Đồng thời có những dấu hiệu không thấy được, như những lời đồn đoán là nội bộ đảng CSVN đang có sự chuyển biến về nhận thức trong giới lãnh đạo có khuynh hướng thân Trung Quốc trước đây, khuynh hướng thân Mỹ đã thắng thế, sẽ hậu thuẫn cho sự chọn lựa một chính sách ngoại giao thực dụng và hữu hiệu hơn. Người ta hy vọng rằng, những điều này sẽ giúp ông Nguyễn Phú Trọng cùng tập đoàn lãnh đạo của Đảng CSVN “phản tỉnh tập thể”.
II/- Hệ quả của chuyến đi Mỹ
Người ta có thể tin rằng hệ quả tổng quát là Hà Nội sẽ chủ động khởi sự một tiến trình dân chủ hóa Việt Nam theo một tiến trình và tốc độ thích hợp. Nghĩa là một sự chuyển đổi hòa bình, ổn định, vừa có lợi cho đất nước, vừa có lợi cho chính đảng CSVN, theo kinh nghiệm chuyển đổi của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu trước đây, và gần nhất là kinh nghiệm chuyển đổi của Miến Điện đã và đang diễn ra đã có hiệu quả thực tiễn.
Hệ quả thực tiễn tại Việt Nam có thể là nội bộ đảng CSVN và chính quyền sẽ có nhiều thay đổi về nhân sự, với những người có khuynh hướng thân Mỹ chia nhau nắm giữ các chức vụ quan trọng trong bộ máy đảng và nhà nước. Đồng thời về chủ trương, chính sách đối nội, đối ngoại cũng thay đổi cho phù hợp với chiều hướng mới.Tất cả những thay đổi nhân sự và chính sách sẽ diễn ra trước, trong và sau Đại hội đảng toàn quốc lần thứ 12 sắp diễn ra vào đầu năm tới 2016 tới đây. Sẽ không có những cuộc thanh trừng khốc liệt theo kiểu Stalin hay Mao Trạch Đông. Một khi phe thân Mỹ thắng thế, do có thêm một số đông những đảng viên hàng đầu của đảng thân Trung Quốc nay “phản tỉnh” và sự hậu thuẫn của số đông đảng viên CS các cấp, thì sự sắp xếp lại nhân sự chỉ cần dùng các biện pháp loại trừ nhẹ nhàng đối với các đảng viên cấp cao thân Bắc Kinh còn “ngoan cố”. Tuy nhiên, vẫn không loại trừ trường hợp phe thân Trung Quốc phản kháng quyết liệt, thì có thể phe thân Mỹ sẽ phải sử dụng các biện pháp loại trừ mạnh bạo, âm thầm và kín đáo, nhưng chắc sẽ không tàn bạo như kiểu thanh trừng của Stalin và Mao.
Tất nhiên, để thực hiện sự thay đổi toàn diện về nhân sự và chính sách cai trị theo chiều hướng trên, nội dung nghị trình và nghị quyết của Đại hội 12 sẽ phải thay đổi theo chiều hướng “chuyển đổi”. Căn cứ trên “Nghị quyết của Đại hội Chuyển đổi” này, Quốc hội và các cơ quan dân cử các cấp đương nhiệm sẽ tu chính Hiến pháp, điều chỉnh luật lệ cho phù hợp… Chính quyền các cấp sẽ làm nhiệm vụ chuyển đổi trên bình diện thực tế theo một tiến trình và tốc độ thích hợp. Theo dự kiến của chúng tôi, tiến trình “chuyển đổi” này có thể diễn ra và hoàn tất trong vòng 5 năm tới (2016- 2020).
III/- Kết luận
Trước hiểm họa xâm lăng trắng trợn lãnh thổ, lãnh hải và các hải đảo của Việt Nam của Trung Quốc, mặc dầu Hà Nội đã hết sức quỵ lụy, nhún nhường, nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước trông đợi chuyến đi Hoa Kỳ lần này của người đứng đầu đảng CS cầm quyền sẽ là cơ hội thuận lợi tạo bước ngoặt có tính đột phá trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước, có lợi cho đất nước cũng như cho chính đảng CSVN, vì lợi ích chung cũng như riêng của nhân dân Hoa Kỳ và Việt Nam. Ước mong Tổng Bí thư đảng CSVN đừng đề mất cơ hội thuận lợi trong chuyên đi Hoa Kỳ lần này.
Các bài viết được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.


Thiện Ý

Thiện Ý nguyên luật sư tại Sài Gòn trước 1975, hiện là Chủ tịch Câu Lạc bộ Luật khoa Việt Nam ở Houston.
Ý kiến
     
bởi: Hà Huy từ: Hà Nội
06.07.2015 16:14
Việt nam thường xuyên trả lời rằng : Không liên kết với nước nào ( 3 không ) . Vậy thử hỏi các lãnh đạo VN xem , giả sử Trung Cộng đem quân đánh chiếm nốt các đảo ở Trường sa mà VN đang chiếm giữ , tất nhiên VN không thể thắng với Hải quân TQ . Vậy các ngài bảo vệ cách nào ? hay lại để TQ chiếm đóng như Hoàng sa rồi nói rằng để vài chục thế hệ sau con cháu , chắt , chít sẽ đòi ! Nghe các vị cứ trả lời giống nhau là độc lập , tự chủ , không liên kết nó cứ làm sao vậy ....

bởi: nguoi dan
06.07.2015 14:51
Toi mong muon dat nuoc minh se duoc that su doi moi de nguoi dan co duoc cuoc song tot hon.bang thuc te chu khong chi nuoc son mau sac phu ben ngoai. Nguoi dan VN kho dau qua lau roi

bởi: trong lu từ: canana
06.07.2015 13:32
lam chinh tri ma khg ngan dau len ma lam duoc cai gi .con nguoi du sao cung de lai tieng thom tren coi doi ..tan lu ban nuoc tu thang ho chi minh den thang cong an dieu la ke ngu nhu bo .,nen nho con nguoi roi cung phai ra di khg ai song mai .dung de con chau tui may bi nguyen rua tren coi doi ,cung nhu vo van giap rang co gang song so chet roi cung phai chet

bởi: Phương từ: Vũng tàu
06.07.2015 13:12
Mỹ cần Việt nam nhé. Chứ không phải VN cần Mỹ đâu. Mấy người cứ tưởng tượng đủ đi, này nhé tôi méc cho các bạn hiểu là hiện nay Mỹ đang nuôi dưỡng các mầm mống chống phá VN chính tại Mỹ, thì thử hỏi VN có tin được chính phủ Mỹ? Mỹ cứ hứa chứ Mỹ có bao giờ thực hiện? chiến tranh ở Vn Mỹ tặng Vn 15 triệu tấn bom đạn, 80 triệu lít dioxin và gần 5 triệu người đã chết ở cả 2 phía, di chứng dioxin vẫn còn, mà Mỹ cứ nhỏ giọt, trong lúc Vn oằn mình khắc phục chiến tranh do Mỹ để lại. VN không thể trông chờ vào Mỹ được đâu, VN phải tự đi trên đôi chân của mình và không thể mong vào sức mạnh vô cấp của Mỹ được. Nhưng dù sao Việt nam cũng làm cho Mỹ phải bỏ của chạy lấy người 40 năm trước.

bởi: Vivi từ: Norway
06.07.2015 12:55
Những tên đảng cộng sản Vietnam tại Ba Đình thay phiên qua Mỹ, chỉ là "Đu dây" ảo. Mục đích:
- Để thõa mãn lòng dân trong và ngoài nước đang hướng về Mỹ qua. Chỉ có Mỹ mới giữ được Việt Nam thoát khỏi tai họa mất Nước theo những "Mật Định" giữa hai đảng cộng sản Việt Trung đã ký.
- Nhằm củng cố lòng tin của người dân với đảng. Hầu giữ đảng csVN tồn tại để nắm quyền lãnh đạo Đất Nước mà bí mật thi hành kế sách "Đồng Hóa Việt Trung".

TBT Trọng đi Mỹ đã có sự thõa thuận bí mật của Trung Cộng. Đừng nghĩ csVN sẽ thay đổi quay lưng Trung Cộng như các nước Đông Âu đã thoát cộng sản Nga. Vì cộng sản Nga đã sụp đổ, trong khi cộng sản Trung Quốc đang vững mạnh.

Duy nhất, muốn chống sự bành trướng của cộng sản Trung Quốc, phải diệt cộng sản Vietnam trước. Vì đảng cộng sản Việt Nam là bộ phận bành trướng tiền phong của cộng sản Trung Quốc.

bởi: Không ghi tên
06.07.2015 12:33
Đ úng như. Tác giả viết. Tôi. Là một đảng viên và cũng như nhiều đảng viên khác đều mong muốn việt nam trở thành đồng minh của mỹ và quan hệ bình thường với tàu thôi, lịch sử cha ông đã dạy rồi hơn nữa thực tế cho thấy. Nước. Mỹ văn minh, tiên tiến nhất thế giới tại sao ta không làm bạn thân với họ, mỹ có. Cươp nươc nào đâu, các nước. Hợp tác với mỹ đều phát triển tốt tại sao viêt j nam nói không? Ông trọng nên để lại dấu ấn tốt trong lịch sử mà không nên để lại vết đen c ủa đờ ông

bởi: Hoang Tuan
06.07.2015 12:32
VOA có những bài viết khách quan hơn so với BBC . điều đầu tiển cảm nhận được là VOA biết tôn trọng người đọc , điêu mà BBC rất khó làm đc .! Khi BBC đăng những bài viết cực đoan, kich động lòng thù hận , ap đặt một cách thô thiển lập luận theo kiểu chụp mũ thì chính họ đang làm giảm uy tin của mình .
Dù mục đích chuyến đi này của TBT là gi thi chắc chắn nó cũng phải vì đất nước , dân tộc . Tôi tin tưởng ở diều đó , bởi chắc chắn chả ai mơi ô sang đó để Nhận quà đâu . Mọi ng hãy gác bỏ chính kiến để nhìn nhận khách quan sự kiện nay!

bởi: An Nam
06.07.2015 12:07
Đúng là chỉ có người trong cuộc mới hiểu và dự đoán được mục đich và hệ quả chuyến đi Mỹ của ông Trọng..
- Chuyến đi được thực hiện theo đúng cam kết về thời điểm sau 20 năm thiết lập bình thường hóa Quan hệ Ngoại giao Việt-Mỹ..
- sau khi kết thúc đàm phán sẽ có thông cáo chung, nhưng thường thì chỉ đề cập đến "phần nổi" vì tế nhị ngoại giao..
Những vấn đề nóng rất ít khi được công khai, trong đó có thể có sự xác lập Quan hệ Đối tác chiến lược Việt-Mỹ..
Chúng ta cần hiểu rằng TQ đang gây áp lực không muốn VN sẽ là đồng minh thân cận với Mỹ do đó nhiều vấn đề thực sự "nóng" sẽ không được công khai ra dư luận../-

bởi: bùi kiên từ: VN
06.07.2015 11:02
Tôi rất vui sướng và tự hào vì Đảng và nhà nước ta đã cực kỳ khéo léo và nhạy bén trong công tác đối ngoại, đặc biệt là với các đối tác lớn, trong đó có Hoa Kỳ. Biết nắm bắt và tận dụng cơ hội trong một thế giới biến đổi từng giờ là một nghệ thuật của mỗi cá nhân và mỗi quốc gia. Câu chuyện cựu TT Binclinton sang VN dự lễ kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt Mỹ và đích thân ngài lại tháp tùng TBT Nguyễn Phú Trọng sang thăm Mỹ, tiếp TBT tại nhà riêng là một câu chuyện rất thú vị, nhiều cảm xúc và sẽ được nhắc lại nhiều trong lịch sử ngành ngoại giao thế giới. Nếu biết trước được quan hệ Việt Mỹ như hôm nay thì các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã không tiến hành một cuộc chiến tranh xâm lược VN ngu ngốc trong lịch sử, tiêu tốn gần 700 tỷ đô với 58 ngàn nhân mạng của họ phải chết. Câu hỏi đau đớn nhất của lịch sử là: Ý thức hệ khác biệt thì đã sao? lợi ích quốc gia dân tộc mới là trên hết. Vậy tại sao loài người cứ phải giết nhau vì ý thức hệ?

bởi: Không ghi tên
06.07.2015 05:07
vut bo nhung giao dieu bi nhoi nhet va tu duy cung nhac di vi no khong thuc dung ,hay dung dau oc de kiem mot loi thoat cho Dan toc dang bi lam nguy...y thuc he tinh dong chi khong chan duoc long tham cua Dai han tung buoc xam lang dat nuoc viet va co am muu danh pha de khuat phuc roi xam chiem....

bởi: PHU ĐỔNG từ: VN
06.07.2015 04:30
CÁ SỐNG NHỜ NƯỚC
PHÙ-ĐỔNG THIÊN-VƯƠNG
Cá mà không có nước cá phải chết. Đó là chân-lý. Dù sao thì ĐCSVN và nhà nước CSVN cũng là những con cá sống trong lòng Biển-Dân-Tộc VN. Nước-mát thì Cá-Sống, nước nóng thì Cá-Chết. Nước có ảnh-hưởng trực tiếp với Cá. Đó là điều cá cần thông sáng biết mình là ai.

Muốn con cá CSVN đứng hẵn về Mỹ, nước Biển-Dân-TộcVN cũng phải ngọt-ngào mát mẻ như nước Biển TBD, Đại Tây-Dương của Mỹ để cho con cá CSVN được tự-do bơi lội trong dòng nước ngọt ngào, không ô-nhiễm như ao-hồ Trung-Quốc.

Cả cá và nước phải biết yêu thương nhau. Cá-Sống-Nhờ-Nước là chân-lý.

bởi: Nguyễn hải
06.07.2015 01:23
Chúng ta (lãnh đạo csvn) nên tìm con đường mới đúng đắn.đưa đất nước đi theo triều hướng phát triển và ổn định hơn!

bởi: Em ở Vỹ Dạ từ: Bán nón chợ Đông Ba, Huế
06.07.2015 00:48
Nếu như dự đoán của tac giả là một điều đáng mừng cho nhân dân VN. 5 năm nửa tiến trình chuyển đổi thể chế sẽ hoàn thành. Như rứa là 5 năm nửa nhà nước VN mới Thực Thi Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc mà VC đã Thừa Nhận, Kí Kết 1982. Lúc đó trên 5 triệu người Việt hải ngoại + 90 triệu người Việt quốc nội đoàn kết thành một khối duy nhất để bảo vệ độc lập , toàn vẹn lãnh thổ VN. Lúc đó kiều hối về VN sẽ là 60, 70 tỷ đô la mổi năm để góp phần xây dựng quê hương VN Đẹp, Giàu , lúc đó chất lượng sống dân VN không còn kém cả Lào, Căm bốt như hiện nay. Lúc đó nam thanh nữ tú thủ đô Hà Nội , Saigon không còn Thèm nhỏ giải miếng bánh ngọt, li cô ca . Nhìn tấm hình phản cảm trên báo đãng cảnh nam thanh nữ tú thủ đô Hà Nội tranh dành, xô đẩy, xếp hang cả cây số , cản trở giao thông để may ra được một miếng bánh, li cô ca Miển Phí mà thấy lòng Xót Xa....buồn rười rượi..........Ôi VN rừng vàng, biển bạc.....40 năm hòa bình .......Lãnh đạo thiên tài...........???????

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
06.07.2015 00:41
Theo toi thi VN dong hanh ro net voi My, tuc la Dong Minh voi My that su thi TQ khong dam lam manh, tuy nhien TQ van se cua quay theo huong khac mem mai hon chu khong dung suc manh !
Nhung neu VN chi am o voi My, dai khai chi la de kiem chac nay no, hay trang bi cach xiu xiu de xoa diu dan thi !!!
Dut khoat TQ se dung suc manh de thanh toan that nhanh !
Khi do My chi dung nhin ! Va co the My se ngoanh mat hoan toan, My tim cach khac, choi cach khac !!! VN se di ve dau ?
Hay nho rang, sieu cuong My co rat nhieu cach choi, VN thi khong co may su lua chon !
Toi van mung !!! Va mung that, vi ong Trong tuong doi la co tri thuc, biet the nao la suc manh di toi cua loai nguoi la Tu Do, Dan Chu, va Hoa Giai Dan Toc moi ton tai va moi thang ke thu chung !
Toi hy vong la VN ngay nay va nhom cua ong Trong khong ngu xuan nhu Ho cm, Pham van dong, truong chinh, Nguyen vl, Do muoi,Le kha phieu, Nong dm....
VN doi moi, Tu Do Dan chu da thang la vay ( tat nhien se het doc tai, het doc dang ), san choi song phang cho moi nguoi !
Toi mung cho que huong minh !
Mau co VN roi cung phai doi !
Toi chi xin de nghi la quoc ky cho VN trong ay co :
- Mau vang cua da thit Vn !
- Mau mau do la mau VN
- Ba mien Trung Nam Bac von da co cua VN !
- Mau xanh cua Bien, VN da co that phong phu va san sang bao ve !
Tuc la co 4 mau !... cung co the them mot mau nua do la xanh la cay... tuong trung nong nghiep ( di nong vi ban ) !
Mon qua xay dung Que Huong !

bởi: Thành Tâm
06.07.2015 00:40
Đưng bao giơ`hy vong vào sư tiến bô của CSVN du co hang loạt những tên chop bu câp cao của đang CSVN sang My ca chuc lân !
Phải hiểu ro cai ban chât du chết chẳng chưa của CSVN :
- Đôi với giăc Tau : CSVN luôn phục tung một cách nhu nhược , hèn yêu nhăm moị giá giữ vưng ke chống lưng đê giữ ngôi vi của đang .- Đôi với quốc tê : CSVN luôn luôn la ke lưa gat , tráo trở .
- Đôi với dân chung trong nước : CSVN vân tiếp tuc duy trì phương châm dung bao lưc của ke thông trị đê thăng tay trân ap , đan ap nhân dân . Ca cái tâp đoàn CSVN tư trên xuống dưới tên nào cũng tranh thủ vơ vet của cai , tai nguyên đât nước va của nhân dân đê tranh đua nhau mau chong trở thành tư ban đo !

bởi: Kien Truong từ: USA
06.07.2015 00:20
Cộng sản tạo ra khói lửa hận thù, chính họ đã gây nên lòng căm thù cho cả dân tộc, hận thù đó khó nguôi ngoai! Cán bộ CS đa phần là những tên ngu muội thiếu học thức và kiến thức, nhưng lại tham lam và ác độc. Khá nhiều tên tội đồ của đồng bào vẫn còn sống nhởn nhơ trước lòng căm thù của những nạn nhân của chúng, thí dụ anh em Hoàng Phủ Ngọc Phan, Hoàng Phủ ngọc Tường và đồng bào Huế, một vài tên đồ tê CCRĐ vẫn còn nhởn nhơ sống dù đã 80, 90 tuổi. Đồng bào chỉ muốn banh thây xẻ thịt chúng thì làm sao có thể để yên khi có cơ hội hoặc điều kiện, chưa hết nhưng tên tội đồ mới và những người dân oan hiện đang đi khiếu kiện sẽ "hòa hợp hòa giải" với nhau được không? Tôi tin là không! Không ai có thể an tâm nhìn thằng ăn cướp vênh vang trên chính tài sản của mình.
Thay đổi nhân sự đầu tiên là đưa được những người có học thức kiến thức và khả năng thực sự để lãnh đạo đất nước, nhiều người kỳ vọng và Nguyễn Tân Dũng, người chỉ có trình độ Tiểu Học, thì làm sao có thể điều hành nổi đất nước, những Bộ Trưởng của ông ta cũng toàn loại "tương cận" thì làm sao có thể đưa dất nước đi lên, hơn nữa chủ trương của đảng CS là lừa bịp, phỉnh phờ đã bể từ lâu rồi thì ai còn tin nổi họ mà cộng tác.
Cái khó cho Nguyễn Phú Trọng là ở chỗ đó, càng khó hơn nữa là chưa chắc ông ta đã được tiếp đón như một nguyên thủ, vì ông ta không có chức vụ gì trong chính phủ trong khi người Mỹ rất tôn trọng nguyên tắc pháp quyền.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.